Thể thao

Man Utd chiến thắng giữa bão chấn thương

Đội quân của HLV Solskjaer đánh bại Crystal Palace với tỷ số 3-1 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, tối 27/2.

Man Utd

Young tỏa sáng trong bối cảnh Man Utd gặp khó khăn về lực lượng. Ảnh: AFP.

Bàn thắng: Ward 66' - Lukaku 33', 52', Young 83'.

Không nhiều người còn nhớ lần cuối Ashley Young được bố trí đá trên hàng công Man Utd khi cầu thủ này từ lâu mặc định chơi hậu vệ. Tuy nhiên, trong cơn bão chấn thương khiến tám cầu thủ đội một phải ngồi ngoài thì lão tướng người Anh đã được trở về vị trí nguyên thủy là tiền đạo cánh trái. Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả khi Young ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man Utd ở cuối trận.

Chiến thắng trên sân Crystal Palace giúp Man Utd duy trì vị trí thứ năm với 55 điểm, chỉ kém đội xếp trên Arsenal đúng một điểm. Họ cũng duy trì thành tích bất bại dưới thời HLV Solskjaer ở Ngoại hạng Anh với 10 chiến thắng và một hòa.

Man Utd bước vào trận đấu trên sân Crystal Palace với danh sách chấn thương dài bao gồm Ander Herrera, Jesse Lingard, Anthony Martial, Juan Mata, Nemanja Matic, Phil Jones, Matteo Darmian và Antonio Valencia. Trong bối cảnh khó khăn lực lượng, HLV Solskjaer quyết định cho trung phong ưa thích là Marcus Rashford ngồi ngoài và sử dụng Lukaku ở vị trí cao nhất. Tiền đạo người Bỉ đã đáp lại bằng màn trình diễn tuyệt vời với khi ghi mỗi bàn ở mỗi hiệp.

Lukaku mở tỷ số cho Man Utd với cú cứa lòng chân phải khiến thủ môn Vicente Guaita không kịp có phản xạ. Pha dứt điểm bằng chân không thuận của Lukaku được thực hiện sau tình huống đột phá của Luke Shaw từ cánh trái vào vòng 16m50. Bước sang hiệp hai, Lukaku tiếp tục có pha lập công dũng mãnh khi đá bóng qua đầu Guaita từ góc hẹp ở một tình huống phối phạt góc.

 Man Utd

Lukaku nhân đôi tỷ số với pha dứt điểm dũng mãnh giữa hàng thủ chủ nhà. Ảnh: AFP.

Crystal Palace không từ bỏ khi bị dẫn trước hai bàn. Đội chủ nhà khiến trở đấu trở nên hấp dẫn vào những phút cuối với bàn gỡ hòa nhờ cú đánh đầu của Joel Ward, sau đường căng ngang chính xác từ Jeffrey Schlupp. Tuy nhiên, Palace không thể giành một điểm ở lại khi Ashley Young ấn định tỷ số 3-1 với cú dứt điểm chéo góc quyết đoán.

Ở trận đấu trước Palace, HLV Solskjaer cũng sử dụng Fred và Scott McTominay. Trong đó, bản hợp đồng đắt giá Fred có xuất hiện trong đội hình xuất phát từ đầu tháng một. Ngôi sao người Brazil có những phút đầu thiếu cảm giác do ngồi dự bị quá lâu và nhiều lần đánh mất bóng. Nhưng Fred càng chơi càng tốt, thông qua chỉ số chuyền chính xác lên tới 84,5%, chỉ kém trung vệ Victor Lindelof ở trận này.

Nỗi lo lắng nhất của Man Utd là Alexis Sanchez tiếp tục gây thất vọng. Tiền đạo người Chile xuất phát bên cạnh Lukaku nhưng không để lại ấn tượng bên cánh phải. Nốt lạc nhịp Sanchez sẽ phải cải thiện phong độ nếu không muốn dự bị khi Jesse Lingard và Anthony Martial trở lại.

 Man Utd

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP