Thế giới

Malaysia bổ nhiệm bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử ở tuổi 25

Ông Syed Saddiq Abdul Rahman, 25 tuổi, đã trở thành Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao và cũng là người trẻ nhất trong lịch sử Malaysia nắm giữ chức vụ bộ trưởng.

Ông Syed Saddiq Abdul Rahman (Ảnh: Facebook)

Theo CNA, ông Syed Saddiq Abdul Rahman đã được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao vào ngày 2/7 khi mới 25 tuổi. Ông là một trong 13 tân bộ trưởng và 23 thứ trưởng phát biểu tuyên thệ nhậm chức trước Quốc vương Malaysia Sultan Muhammad V tại cung điện hoàng gia ngày 2/7.

Trước đó, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng từng được chọn vào vị trí Thứ trưởng Năng lượng và Bưu chính Viễn thông năm 1978 khi ông 25 tuổi. Người tiền nhiệm của ông Syed Saddiq, ông Khairy Jamaluddin, cũng từng giữ kỷ lục bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử Malaysia khi nhậm chức ở tuổi 37 vào năm 2013.

Ông Khairy đã gửi lời chúc mừng trên mạng xã hội Twitter tới người kế nhiệm. Ông hy vọng rằng ông Syed Saddiq sẽ có nhiệm kỳ thành công rực rỡ.

Tại buổi lễ nhậm chức, ông Syed Saddiq hy vọng có thể truyền cảm hứng cho giới trẻ Malaysia: “Chúng tôi hy vọng việc nhậm chức này sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho những người trẻ dám sẵn sàng thể hiện quan điểm và suy nghĩ. Người trẻ tuổi không chỉ là người lãnh đạo đất nước trong tương lai mà còn ở hiện tại”.

Ông Syed Saddiq tốt nghiệp ngành luật tại đại học Hồi giáo Quốc tế Malaysia (IIUM), là một người nổi tiếng với khả năng diễn thuyết. Ông từng thắng giải “Người diễn thuyết xuất sắc nhất châu Á” 3 năm liên tiếp trong một cuộc thi do Anh tổ chức.

Ông đã 2 lần nhận được học bổng danh giá học tại đại học hàng đầu nước Anh, Oxford, cho chương trình thạc sỹ và đều từ chối. Ông nói rằng mục tiêu của ông là “cải cách đất nước và phụng sự người dân Malaysia”.

Saddiq bắt đầu được chú ý từ năm 2016 khi ông cùng 24 người trẻ tuổi khác thành lập một nhóm mang tên Challenger nhằm khuyến khích giới trẻ lên tiếng để tạo ra thay đổi trong xã hội. Nhóm của ông đã viết một lá thư nếu quan điểm phản đối chính quyền cựu Thủ tướng Najib Razak sau vụ bê bối tham nhũng quỹ phát triển Malaysia (1MDB).

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: trẻ nhất , Malaysia , Bộ trưởng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP