Số hóa

MacBook Pro 2018 có thể vẫn gặp lỗi bàn phím

Mẫu máy tính mới được Apple giới thiệu có bàn phím êm hơn nhưng vẫn có nguy cơ gặp lỗi.

Từ phiên bản 2015, MacBook sử dụng bàn phím cơ chế "cánh bướm" (butterfly) thay cho cơ chế "cắt kéo" (scissor) trước đây. Nó giúp thiết bị của Apple mỏng hơn, đem lại cảm giác gõ tốt hơn, song cũng có tỷ lệ lỗi gấp đôi so với bàn phím đời trước.

Apple trình làng MacBook Pro 2018.

Đáng tiếc, MacBook 2018 mới được Apple trình làng đêm qua không có nâng cấp đáng kể nào về bàn phím. Theo Cnet, máy vẫn dùng cơ chế cánh bướm như trước đây và không có điều chỉnh nào để giải quyết lỗi "dính" phím (sticky). Thay đổi đáng chú ý về bàn phím trên máy tính xách tay mới nhất của Apple chỉ là đỡ ồn hơn, nhưng lại cho cảm giác gõ không bằng đời trước.

Apple thừa nhận "một tỷ lệ nhỏ bàn phím MacBook và MacBook Pro" gặp lỗi "dính" phím. Một số khách hàng nhận được bảo hành từ công ty công nghệ Mỹ, song cũng có người dùng phải chi tới 700 USD (khoảng 16,3 triệu đồng) để sửa bàn phím tại các cửa hàng ngoài.

Phím Space (phím cách) nhận được rất nhiều khiếu nại cho rằng không thể bấm sau một thời gian sử dụng. Máy không phản hồi với thao tác bấm phím và cảm giác gõ như vướng vật gì bên dưới. Đây cũng là phím được dùng nhiều nhất trên máy tính. Apple cho rằng lý do là bụi bẩn làm kẹt phím và người dùng cần tự vệ sinh.

Cơ chế phím kiểu cũ (trái) và bàn phím cánh bướm (phải).

MacBook Pro 2018 được Apple trình làng đêm qua, không đổi về kiểu dáng nhưng nâng cấp mạnh về cấu hình. Phiên bản 15 inch có tùy chọn chip Intel Core i7 hoặc i9, RAM tối đa 32 GB và bộ nhớ cao nhất 4 TB. Phiên bản 13 inch sử dụng chip Core i5 hoặc i7, ổ SSD tối đa 2 TB - tăng từ một TB của thế hệ trước.

Thay đổi đáng kể nhất về tính năng là việc Apple mang màn hình True Tone lên MacBook mới, tương tự iPad Pro. Hãng tích hợp các cảm biến xung quanh màn hình, cho phép máy điều chỉnh nhiệt độ màu tùy thuộc vào môi trường mà người dùng đang ngồi. Công nghệ này thậm chí áp dụng với cả Touch Bar của máy.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP