Du lịch

Macau hứa hẹn là điểm đến mới cho dịp Tết Âm lịch

Macau với đường bay thẳng, sự pha trộn văn hóa giữa Trung Quốc và Bồ Đào Nha rất thu hút du khách cho mùa du lịch Tết 2019.

Khi Đài Loan đang gây hoang mang sau thông tin 152 du khách mất tích, visa Hong Kong không thực sự dễ dàng còn du lịch Trung Quốc dịp Tết luôn rất ám ảnh thì Macau trở thành cái tên mới mẻ với nhiều người. Macau là một đặc khu trực thuộc chính quyền trung ương Trung Quốc, nằm gần Hong Kong và cách Việt Nam không xa. Sau hàng trăm năm dưới chế độ thực dân của Bồ Đào Nha, nơi đây mang đậm dấu ấn văn hóa Địa Trung Hải, kết hợp hài hòa với nét truyền thống Trung Hoa.

Đi đến Macau thế nào?

Macau

Từ Việt Nam, bạn có thể bay trực tiếp bằng hãng Air Macau, Air Asia hoặc nối chuyến với Vietnam Airlines, China Airlines, Bangkok Airways. Với đường bay thẳng Air Macau, du khách có thể bay thẳng từ Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Nha Trang. Thời gian bay khoảng 2 giờ, mức giá từ 110 USD (khoảng hơn 2 triệu đồng).

Visa xin thế nào?

Vì Macau là đặc khu hành chính nên bạn cần làm hồ sơ xin visa Macau riêng mà không thể sử dụng visa Trung Quốc hay Hong Kong. Hồ sơ gồm: hộ chiếu còn hạn 6 tháng, 4 ảnh 3,5 x 4,5 cm, bản sao hộ khẩu, bản sao CMND...

Về chứng minh tài chính, bạn cần số tiền tối thiểu 60 triệu đồng. Về chứng minh công việc, bạn cần hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh. Người nghỉ hưu cần thẻ hưu trí hoặc bảng nhận lương hưu. Người kinh doanh tự do cần bản sao công chứng giấy phép kinh doanh.

Hồ sơ nộp tại Đại sứ quán Trung Quốc, lấy dấu vân tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ các công ty du lịch với mức giá từ 100 USD (khoảng trên 2 triệu đồng).

Chơi đâu ở Macau?

Macau

Nhà thờ thánh Paul

Đây là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng của du lịch Macau. Công trình được xây dựng từ thế kỷ 17 mang phong cách Bồ Đào Nha, được công nhận là Di sản Thế giới. Nhà thờ được xây dựng bằng đá hoa cương, phần mặt tiền còn sót lại là nơi được nhiều người chọn làm điểm chụp ảnh check in ở Macau. Bốn tầng kiến trúc đứng sừng sững thể hiện sự đa dạng trong đời sống văn hóa của người Macau với các tác phẩm điêu khắc tượng Chúa, thiên thần, ác quỷ, rồng Trung Quốc, hoa cúc Nhật Bản và tàu thuyền Bồ Đào Nha.

Quảng trường Senado

Cũng nằm trong cụm di tích lịch sử ở Macau, quảng trường Senado cách không xa nhà thờ thánh Paul. Ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tổ chức các sự kiện, lễ kỷ niệm của Macau. Phần sàn của quảng trường được lát gạch hình con sóng uốn lượn rất đặc trưng. Quảng trường Senado đồng thời là cụm tổ hợp mua sắm, cửa hàng cửa hiệu, nhà hàng cao cấp, thu hút lượng khách tham quan rất đông mỗi năm.

Tháp Macau

Trung tâm hội nghị và giải trí tháp Macau hay còn được gọi là tháp Macau là một công trình cao hơn 300 m, cao nhất ở đặc khu này. Tòa tháp có một đài quan sát nơi có thể ngắm toàn cảnh Macau, nhiều nhà hàng, trung tâm mua sắm. Đặc biệt là một vành đai skywalk X cung cấp cho du khách một tour du lịch đi vòng quanh tháp ở độ cao chóng mặt. Ngoài ra, tòa tháp cũng có một khu nhảy bungee dành cho người có tinh thần thép từ độ cao 233 m.

Venetian Macao

Macau

Đến Macau không thể không ghé qua sòng bạc, ngay cả khi bạn không có "máu đỏ đen". Bởi lẽ sòng bạc ở Macau không chỉ là nơi đánh bạc mà còn là tổ hợp khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi hoành tráng. Trong đó, nổi tiếng nhất là sòng bạc Venetian Macau mô phỏng thành phố Venice (Italy). Người ta cho xây dựng các kênh rạch ở trong nhà, nước xanh trong, có thuyền đi lại liên tục. Nếu không có điều kiện đi Italy bạn cũng vẫn có thể ngồi thuyền đi qua những cây cầu yêu kiều nhân tạo, được chèo bởi những người lái châu Âu. Đây còn là khách sạn 3.000 phòng, kèm với sòng bạc rộng lớn. Hoạt động đánh bài ở đặc khu này mang về doanh thu cao gấp 5 lần Las Vegas.

Làng Taipa

Bên cạnh nét hiện đại châu Âu thì Macau cũng có nhiều góc gìn giữ nét truyền thống Trung Hoa như ngôi làng Taipa. Thực tế, ở đây không chỉ có đình chùa, làng cổ phong cách Trung Quốc mà bên cạnh đó còn có các nhà hàng kiểu Bồ Đào Nha, những con hẻm xinh xắn. Làng Taipa là một trong những trọng điểm du lịch ở Macau nên có nhiều cách di chuyển đến đây, trong đó có cả bus miễn phí.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP