Thể thao

Mắc sai sót, 3 trọng tài bị treo còi tại V-League

Án treo còi của Ban kỉ luật VFF đã được đưa ra đối với 3 trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu ở vòng 2 và 3 V-Leaegue.

Quyết định này được đưa ra sau khi VPF xem xét băng ghi hình, báo cáo từ giám sát về công tác điều hành các trận đấu ở vòng 3 giải VĐQG V-League 2019. Theo lãnh đạo VPF, cả 2 trọng tài Nguyễn Ngọc Châu và Trần Đình Thịnh đã mắc sai lầm nghiêm trọng nên để đảm bảo sự nghiêm minh, công bằng, BTC giải quyết định sẽ tạm thời không mời làm nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ở vòng 3, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu cầu còi chính trong trận đấu giữa HAGL và Sài Gòn FC với phần thắng 3-1 nghiêng về Sài Gòn FC. Trong trận đấu này, trọng tài Châu đã có 2 quyết định được cho là sai lầm bởi không cho HAGL hưởng 11m sau khi cầu thủ của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trong đó, tình huống ở phút 36 là rõ ràng nhất. Văn Triền có động tác vung tay dẫn đến bóng chạm tay sau cú sút của Chevaughn trong vòng cấm. Rất nhiều trọng tài sẽ cho đội bóng phố Núi hưởng quả phạt đền. Nếu như được hưởng quả penalty ở thời điểm tỷ số đang 1-1, cục diện hoàn toàn có thể thay đổi theo chiều hướng có lợi cho HAGL sau đó. Sai sót này được nhận định “có thể làm sai lệnh kết quả trận đấu” nên được đánh giá ở mức độ rất nghiêm trọng.

Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu (trái) và Trọng tài Trần Đình Thịnh (phải) mắc nhiều sai sót

Trong khi đó, trọng tài Trần Đình Thịnh lại mắc nhiều lỗi nghiêm trọng khi cầm còi trận đấu giữa Hà Nội và Viettel. Tình huống điển hình là thẻ đỏ của Văn Quyết ở phút 50. Trong pha nhảy lên tranh chấp, đội trưởng của Hà Nội FC có động tác vung tay đưa cùi chỏ hướng về mặt của Đức Chiến. Động tác này được đánh giá không phải cố tình và cũng không phải là một tình huống mang tính bạo lực rõ ràng, song trọng tài Thịnh lại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Văn Quyết. Nhưng trong một tình huống Ngọc Hải của Viettel vào bóng bằng gầm giày đối với Văn Kiên ở phút 89, trọng tài Trần Đình Thịnh lại chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo thay vì phải rút thẻ đỏ trực tiếp. Không chỉ vậy, trọng tài Trần Đình Thịnh đã “mơ ngủ” trong tình huống thủ thành Văn Công đứng trên vạch vôi tới 1m khi cầu thủ Viettel thực hiện quả 11m. Theo đúng luật, Viettel phải được đá lại phạt đền song tổ trọng tài dường như đã không nhận ra lỗi của Văn Công. “Trọng tài đã sai khi không nhận thấy thủ môn Văn Công đứng trên vạch vôi”, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền kết luận.

Ngoài hai trận đấu trên, ở vòng 2 V-League, trọng tài Trương Hồng Vũ cũng không cho Hà Nội được hưởng quả penalty trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam. Đó là tình huống trung vệ Thiago của Quảng Nam để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa sau pha dứt điểm của Văn Quyết rất rõ ràng.

Cả ba trọng tài mắc sai sót trên đều bị Ban trọng tài VFF treo còi “có thời hạn”, nhưng cụ thể án phạt như thế nào vẫn chưa được tiết lộ với dư luận.

Tác giả: Đ.Long

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

  Từ khóa: treo còi , V-League , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP