Thể thao

Mạc Hồng Quân: Tôi nghĩ mình xứng đáng lên tuyển Việt Nam

Tiền đạo Mạc Hồng Quân của Than Quảng Ninh tin rằng bất kỳ cầu thủ nào được HLV Mai Đức Chung triệu tập lên đội tuyển Việt Nam đều là người xứng đáng.

Mạc Hồng Quân tin rằng anh và các tuyển thủ khác đều xứng đáng được triệu tập. Ảnh: Thanh Hà

Mạc Hồng Quân tin rằng mình chơi không quá tệ. Tiền đạo Mạc Hồng Quân của Than Quảng Ninh tin rằng bất kỳ cầu thủ nào được HLV Mai Đức Chung triệu tập lên đội tuyển Việt Nam đều là người xứng đáng.

Quyết định gọi Mạc Hồng Quân trở lại đội tuyển của HLV Mai Đức Chung đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Nhiều chuyên gia và cả lãnh đạo Liên đoàn đã lên tiếng phản đối việc triệu tập cầu thủ này. Dù vậy, ông Mai Đức Chung vẫn không thay đổi quyết định.

Có mặt tại điểm tập trung của tuyển Việt Nam ở khách sạn La Thành (Hà Nội) chiều 29/8, Mạc Hồng Quân chia sẻ: “Tôi nghĩ xứng đáng hay không thì bất kỳ cầu thủ nào lên tuyển cũng đã phấn đấu hết mình trong màu áo CLB. Không chỉ riêng tôi, tôi nghĩ ai đã được gọi đều là người xứng đáng.

Trong năm vừa qua, tôi nghĩ mình thi đấu không phải là tốt nhưng cũng không phải là tệ như mọi người thường nghĩ. Mỗi HLV có cách xây dựng lối chơi và con người khác nhau. HLV Mai Đức Chung đã trao cho tôi cơ hội, tôi sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để không phụ lòng ông”.

Trước đó, Mạc Hồng Quân từng có suất đá chính ở tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura. Khi ông Hữu Thắng lên nắm quyền, tiền đạo này đánh mất vị trí và hiếm khi được triệu tập. Bản thân Hồng Quân cũng chuyển từ vị trí tiền đạo về vị trí tiền vệ trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Được trở lại tuyển với tư cách 1 tiền đạo, Hồng Quân chia sẻ: “Từ bé tới khi về Việt Nam, tôi luôn đá tiền vệ hoặc tiền vệ phòng ngự nên có chút gì đó vẫn kéo tôi về tiền vệ hơn. Bây giờ, ở Than Quảng Ninh, tôi vẫn đá tiền vệ. Nhưng khi được trao cơ hội đá tiền đạo ở đội tuyển hay bất kỳ vị trí nào khác, đó đều là niềm vinh dự. Tôi không thể coi nhẹ và sẽ phấn đấu hết mình để đền đáp sự tin tưởng, mong đợi của mọi người”.

Mùa này, Mạc Hồng Quân đã chơi 13 trận tại V-League, chưa có bàn thắng nào và cũng không khẳng định được vị trí chính thức. 89 trận đã qua trong 5 mùa giải V-League, Hồng Quân chỉ có 15 lần lập công.

Chân sút của Than Quảng Ninh cho biết mục tiêu của anh và đội bóng là đánh bại Campuchia ở trận đấu hôm 5/9 để giành trọn 3 điểm. Tuyển Việt Nam đang đứng thứ 3 bảng C vòng loại thứ 2 Asian Cup 2019 với 2 điểm sau 2 trận.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP