Giải trí

Lý Hùng: 'Việt Trinh là người đẹp hòa hợp với tôi nhất'

Tài tử kể mỗi khi ngồi ghế giám khảo với bạn diễn thân thiết, anh ngượng mà vẫn vui khi cả hai luôn bị khán giả gán ghép với nhau.

- Mới đây, anh và Việt Trinh tiếp tục cùng chấm thi một game show. Hiếm khi làm giám khảo, vì sao anh nhận lời lần này?

- Tôi là người khó tính, đóng phim hay tham gia game show luôn chọn chương trình sạch, kịch bản tốt. Riêng game show mới đây, tôi muốn trở lại vì có Việt Trinh làm giám khảo chung. Khi làm việc chung, tôi và Việt Trinh luôn tung hứng ăn ý trong mọi tình huống, từ đối đáp với các giám khảo khác đến nhận xét các thí sinh.

Sự ăn ý giữa tôi và Việt Trinh đã có từ hơn 20 năm trước, lúc đóng chung phim hồi thập niên 1990. Các diễn viên từng đóng cùng tôi đều có nét đẹp và tính cách hay riêng. Ví dụ, Diễm Hương thùy mị, ít hoạt bát, Thu Hà, Y Phụng cũng thế. Nhưng riêng Việt Trinh là người hòa hợp, đẹp đôi với tôi nhất từ trước đến nay.

Việt Trinh và Lý Hùng đi công tác ở châu Âu cuối năm 2017. Ảnh: Duy England.

- Anh thấy Việt Trinh hiện thay đổi ra sao so với thời còn là "tình nhân màn ảnh" với anh?

- Về nhan sắc, tôi mừng vì mỗi lần gặp lại Trinh, cô ấy vẫn trẻ trung, mặn mà, trong khi nhiều người đẹp cùng trang lứa với chúng tôi đã phần nào bị ảnh hưởng về tuổi tác. Dù không còn trẻ, hai chúng tôi luôn chăm chút cho ngoại hình vì điều này với nghệ sĩ rất quan trọng. Tôi luôn muốn giữ gìn phong độ, vóc dáng của mình để mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh không bị mất hình tượng với khán giả.

Trải qua thời gian, đến giờ cảm giác của tôi về cô ấy vẫn vậy. Hiện tại, cô ấy từng trải, lại có nhiều kinh nghiệm làm đạo diễn, rất chịu khó, chịu cực và rất yêu nghề. Ở Việt Trinh, tôi thấy có nhiều vốn sống gần gũi với mình. Ngoài chuyện sắc vóc, tôi còn thích tính cách Việt Trinh. Cô ấy đằm thắm, sâu sắc hơn theo thời gian. Thưở mới lớn, nổi tiếng sớm, cô ấy ít nhiều còn bồng bột. Giờ, Trinh đã chững chạc, chín chắn nhiều. Cô ấy biết thừa nhận những sai lầm ở quá khứ và học cách vượt qua.

- Anh và Việt Trinh thường được ghép là một đôi mỗi khi xuất hiện cùng nhau. Cảm xúc của anh thế nào về điều này?

- Tôi thấy hạnh phúc và xúc động. Chuyện nghệ sĩ được khán giả hâm mộ và ghép đôi vốn dĩ phổ biến, ví dụ như ở Đài Loan có Tần Hán và Lưu Tuyết Hoa... Nhưng ở Việt Nam, một cặp được gán ghép bền lâu như Lý Hùng - Việt Trinh thì khó tìm lắm. Tôi quan niệm khán giả là giám khảo công tâm, vô tư nhất. Để khán giả theo dõi xuyên suốt và công nhận các vai diễn là một điều rất khó. Đến nay, tôi đi khắp các miền Nam - Bắc, đến đâu vẫn nghe người ta nhắc về Lý Hùng - Việt Trinh. Cái nghề này lạ lắm. Bạn không thể tự phong mình là ngôi sao - như cách ngày xưa người ta hay gọi tôi là "bạch mã hoàng tử". Thời chúng tôi, khán giả phải tự cắt phiếu rồi gửi về tòa soạn bình chọn, yêu cầu diễn viên mình yêu thích. Chính tình yêu của khán giả suốt mấy chục năm mà đến nay, tôi với Việt Trinh vẫn còn được ngồi đây.

Với những tin đồn tình cảm, chúng tôi cũng đã quá quen. Thực ra, khán giả có thương mới vẫn còn tiếp tục gán ghép chúng tôi. Tình cảm của tôi dành cho Việt Trinh đến nay vẫn như một người anh với em gái, 20 năm qua vẫn quan tâm, chăm sóc và cùng gìn giữ một tình bạn rất đẹp. Trên sân khấu, chúng tôi có thể diễn xuất tình cảm đấy, nhưng ngoài đời tuyệt nhiên chưa bao giờ có ý định sẽ là tình nhân, vợ chồng của nhau.

Việt Trinh, Lý Hùng lần đầu hợp tác trong phim "Lệnh truy nã". Sau đó, họ cùng đóng trong hàng chục bộ phim như "Ngôi nhà oan khốc", "Tình và hận", "Lá sầu riêng", "Tình nàng áo trắng"...

- Anh gặp áp lực ra sao trước bố mẹ khi theo đuổi cuộc sống độc thân?

- Tâm lý cha mẹ nào cũng muốn con cái sớm lập gia đình, sinh con. Nhưng với cha mẹ tôi, hạnh phúc là do con tự quyết định. Họ không hối thúc tôi phải lấy vợ hay em gái Lý Hương phải tiến thêm bước nước, mà chỉ dặn các con phải luôn san sẻ tình cảm cho nhau, đùm bọc nhau. Tôi vẫn quan niệm hôn nhân là duyên số. Ở tuổi này, tôi vẫn chờ duyên tới.

- So với thời trai trẻ, hiện giờ anh quan niệm thế nào về mẫu phụ nữ lý tưởng của mình?

- Thực ra từ trước đến nay, tôi vẫn luôn giữ tiêu chí chọn vợ không cần quá cân nhắc chuyện xấu - đẹp và không cần thiết môn đăng hộ đối. Cô ấy chỉ cần dễ nhìn, thông minh, có đủ khả năng hiểu biết để chia sẻ cùng tôi trong công việc. Tôi đề cao sự chân thành, chung thủy ở phụ nữ.

Theo năm tháng, quan điểm của tôi về hôn nhân cũng khác xưa. Tôi không còn quan tâm cô ấy đã ly hôn hay chưa, quá khứ tình cảm ra sao, là người mới trưởng thành hay từng lỡ một chuyến đò. Trong chuyện vợ chồng, tôi quan niệm, may mắn là được sống với nhau đến cuối đời, còn hết duyên thì chia tay để tìm hướng đi phù hợp hơn.

Lý Hùng hiện sống cùng bố (NSND Lý Huỳnh), mẹ và em gái Lý Hương.

- Những năm gần đây, anh hầu như vắng bóng trên màn ảnh rộng. Kế hoạch trở lại với điện ảnh của anh ra sao?

- Nhiều hãng phim mời tôi đóng, nhưng tôi kén kịch bản. Vai nào biết không hợp với mình, tôi từ chối liền. Với nghề diễn, tôi đã có thâm niên chứ không còn mới mẻ gì. Lựa chọn vai có cá tính là cách để tôi duy trì "lửa" đam mê.

Hiện tại, tôi ưu tiên game show và ca hát hơn. Đó là công việc mỗi ngày, nó cho tôi cảm giác hoạt động liên tục và còn sống được với nghề. Tết vừa rồi, tôi cũng không nghỉ được ngày nào vì phải đi hát liên tục từ mùng một đến ngày rằm, tại các tỉnh thành từ Nam ra Bắc.

Người ta hay hỏi tôi làm nhiều vậy có phải vì cát-xê. Điều đó đúng. Với tôi, đã làm thì phải có lợi về kinh tế, chứ tôi không muốn xin xỏ ai. Họ có thu thì phải có chi. Hát cho một chương trình thương mại, vì mục đích doanh thu, tôi luôn rõ ràng về chuyện tiền bạc. Đó là nguyên tắc làm việc của tôi từ thuở mới nổi tiếng, lúc cát - xê mỗi phim lên đến vài trăm cây vàng (so với giá vàng thuở đó), cho đến nay. Bên cạnh đó, tôi luôn dành thời gian tham gia các hoạt động ca hát vì thiện nguyện, cộng đồng.

Lý Hùng sinh năm 1969, là con trai NSND Lý Huỳnh. Năm 12 tuổi, anh có vai chính đầu tiên với phim Đàn chim và cơn bão (đạo diễn Cao Thụy). Năm 1988, anh đóng vai Phạm Công trong bộ phim Phạm Công - Cúc Hoa và trở thành ngôi sao. Cuối những năm 1990, khi phim thị trường thoái trào, Lý Hùng vắng bóng trên màn ảnh một thời gian. Năm 2005, anh quay lại màn ảnh với vai trung úy Nguyễn Trực trong phim Dollars trắng. Bên cạnh diễn xuất, anh từng ra mắt một số album nhưng chưa tạo nhiều dấu ấn.

Tác giả: Tam Kỳ thực hiện

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Việt Trinh , lý hùng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP