Giải trí

Lý Hải kể quá khứ từng lượm ve chai, bán hàng rong, giờ sở hữu khối tài sản hơn 800 tỷ

Từ cậu bé nhặt ve chai, sắt vụn, bán hàng rong hôm nào. Lý Hải nay đã trở thành đạo diễn trăm tỷ thế nhưng anh vẫn sống cuộc đời khá giản dị, ăn cơm lề đường 10.000 đồng/ suất.

Nhắc đến Lý Hải, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến một ngôi sao đa tài, sở hữu khối tài sản "khủng" và cuộc sống mà nhiều người mơ ước. Thế nhưng, trước khi chạm đến đỉnh cao như ngày hôm nay, anh từng trải qua những tháng ngày tuổi thơ thiếu thốn, phải vất vả mưu sinh.

Trong một show truyền hình, Lý Hải hiếm hoi tiết lộ tuổi thơ chật vật đi bán hàng rong từ năm 8 tuổi, đi học là người nghèo nhất lớp, nhờ vận may thoát chết trong gang tấc.

Lý Hải và bà xã Minh Hà.

Khi nhắc về bến phà Mỹ Tho - hình ảnh một thời tuổi thơ oanh liệt bên gánh hàng rong liên tục ùa về với Lý Hải. Anh cho biết đã cùng anh hai đi lén chuyển hàng, bán hàng rong trên phà từ năm 7, 8 tuổi. Nhiều lần mất hàng hay bị bắt là cụt vốn chỉ biết đứng khóc nức nở.

Có một kỷ niệm với má mà anh không bao giờ quên. Ngày đó anh trai mới 10 tuổi, Lý Hải 8 tuổi đứng đợi má lấy hàng từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối, hai anh em xanh mặt, đứng khóc, không biết làm sao. Anh trai Lý Hải mới một mình chạy đi kiếm dọc đường thì thấy má bị tai nạn được người ta đưa nhập viện.

Một mình Lý Hải đứng tới khuya ôm 'kho hàng' đợi, may là má qua khỏi. Đó chính là cột mốc để nhà Lý Hải không cho đi qua phà buôn bán nữa.

Tuổi thơ của "ông trùm" khá chật vật đi bán hàng rong từ năm 8 tuổi, đi học là người nghèo nhất lớp.

Những năm học cấp 2, cấp 3, Lý Hải đam mê chơi bóng chuyền. Nhờ thành tích nổi bật, anh được chọn vào đội tuyển trường. Khi đó, với anh, việc có được một trái bóng chuyền là quý giá vô cùng.

Lý Hải và bạn đi lượm sắt vụn, ve chai về cân ký bán để mua được trái banh. Nếu trái banh bị nứt chỉ thì anh cũng tự vá luôn. Không có tiền mua lưới đánh, nam diễn viên đi xem mấy sân bóng chuyền cái nào cũ bị người ta tháo ra thì mang về lấy dây chuối buộc lại.

“Ngày đó tôi nghèo nhất nhì trong lớp, được mọi người gọi là Hải "tivi’ vì sau quần có nhiều miếng vá vuông vuông như cái tivi di động", Lý Hải tâm sự.

Sau nhiều năm bền bỉ hoạt động nghệ thuật, Lý Hải hiện đã thành "đại gia" của showbiz Việt.

Một lần nọ, khi nghe đồn có trường Nghệ thuật Sân khấu xuống tuyển sinh, bạn bè "xúi" Lý Hải đi thi. Nghe lời bạn, anh cũng thử đăng ký. Lúc đó cả ngàn người đăng ký dự thi, anh lại ăn nói không giỏi nên diễn dạng kịch câm vậy mà hên đậu.

Từ những tiểu phẩm nhỏ trong lớp kịch, Lý Hải bắt đầu cuộc đời của một nghệ sĩ. Năm 1993, anh chính thức bước chân vào con đường ca hát. Đến những năm 2000, tên tuổi anh phủ sóng rộng khắp nhờ series Trọn đời bên em đình đám.

Thành công này giúp Lý Hải xây dựng nên thương hiệu cho riêng mình. Anh trở thành một trong những nam ca sĩ ăn khách nhất thời điểm bấy giờ, đặc biệt là với khán giả miền Tây.

Giữa showbiz hào nhoáng và thị phi, sự mộc mạc, bình dị của Lý Hải trở thành "điểm sáng" đáng ngưỡng mộ.

Không chỉ tỏa sáng ở vai trò ca sĩ, Lý Hải còn gây tiếng vang khi "lấn sân" sang vai trò diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim. Các sản phẩm của anh luôn nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ công chúng vì sự chỉn chu, chuyên nghiệp và lăn xả.

Đặc biệt, series phim Lật mặt được coi là thành công rực rỡ của Lý Hải trong lĩnh vực điện ảnh. Cụ thể, Lật mặt 1 thu 72 tỉ đồng, Lật mặt 2 thu 80 tỉ đồng, Lật mặt 3 thu 85 tỉ đồng, Lật mặt 4 thu 120 tỉ đồng, Lật mặt 5 thu 150 tỉ đồng và Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh mới đây thu hơn 300 tỉ đồng - theo thống kê từ nhà sản xuất

Với 6 phần đã ra rạp, ước tính, doanh thu của phim đã lên tới hơn 800 tỷ đồng, một con số mà nhiều nhà làm phim mơ ước.

Tác giả: Thiên Di

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP