Du lịch

Lý do giới sành rượu không bao giờ mua vang ở khu miễn thuế

Khu miễn thuế trong sân bay thường có rượu tốt giá rẻ, song những chuyến bay có thể được coi là kẻ thù tồi tệ nhất của rượu vang.

Nếu có dịp tới châu Âu, du khách thường không bỏ lỡ cơ hội mua sắm trong những khu miễn thuế trước khi lên máy bay về nhà. Nhưng nếu có ý định chọn rượu vang, nhiều người cần cân nhắc những phân tích dưới đây từ chuyên gia.

Roy Moorfield, một chuyên gia tư vấn rượu vang quốc tế, có nhiều năm kinh nghiệm đánh giá những sản phẩm vang được phục vụ trên các chuyến bay. Anh nhận định "những chuyến bay chính là kẻ thù tồi tệ nhất của loại đồ uống này".

Trả lời News, Roy cho biết hương vị của những chai rượu vang biến đổi hoàn toàn. Roy phát hiện ra điều này sau nhiều lần thử rượu mẫu trên mặt đất và trên máy bay mà không thể tìm ra hương vị đồng nhất của cùng một loại.

"Khi mới bắt đầu thử nghiệm, chúng tôi từng uống vang tại Australia, chuyển các chai rượu mẫu lên máy bay tới Hong Kong để thử lại. Chúng tôi nhận thấy những loại rượu tưởng là phù hợp ở Australia lại thành dở nhất khi thử lại ở Hong Kong", Roy chia sẻ.

Những quầy rượu vang trong khu miễn thuế luôn hút khách. Ảnh: Sun.

Chuyên gia này tiết lộ, những rung động nhỏ nhất trên máy bay hay áp suất trong cabin đều làm mất sự cân bằng giữa lượng acid, tannin và vị quả trong rượu. Khi máy bay rung lắc, những chai rượu bị xóc khiến các phân tử bị kéo dãn hoặc ép chặt lại.

Vì vậy, Roy và đồng nghiệp phải tìm những loại vang có kết cấu phân tử liên kết chặt chẽ và hương vị cân bằng hơn để chịu được điều kiện trên các chuyến bay.

Một số loại rượu có chất lượng tốt hơn, nếu để ý bạn sẽ thấy hành khách thường xuyên được phục vụ vang trắng trên máy bay.

Tuy nhiên, dù bạn chọn loại nào, những chai rượu vang sẽ không bao giờ giữ mùi vị như lúc bạn thử ở khu miễn thuế trước khi lên máy bay. Một khả năng có thể xảy ra là vài loại sẽ phục hồi hương vị. Nếu đủ kiên nhẫn, bạn nên cất ngay rượu vào tủ khi về đến nhà, đợi khoảng 6 tháng hãy mới mở nút.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP