Tin địa phương

Lúng túng xử lý khu du lịch xây dựng trái phép 2 năm qua

Theo người dân xã Trung Trạch, khu vực đất rừng trồng trên cát được người dân trồng, chăm sóc nhiều đời nhằm chặn nạn cát bay, cát nhảy. Tuy nhiên, 2 năm qua, bị người ta xây dựng rầm rộ mà chính quyền địa phương không xử lý.

Khu du lịch trái phép trên đất trồng rừng chặn nạn cát bay, cát nhảy. Ảnh: MINH PHONG

Ngày 8-11, ông Dương Đình Liễm, Chủ tịch UBND xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, UBND xã đang lúng túng trong xử lý khu du lịch sinh thái ven biển xây dựng trái phép hai năm qua.

Các khối nhà không có giấy phép xây dựng vẫn ngang nhiên mọc lên hai năm qua. Ảnh: MINH PHONG

Theo người dân xã Trung Trạch, khu du lịch trên xuất hiện trên khu vực đất rừng trồng trên cát được người dân trồng, chăm sóc nhiều đời nhằm chặn nạn cát bay, cát nhảy. Tuy nhiên, 2 năm qua, bị người ta xây dựng rầm rộ mà chính quyền địa phương không xử lý.

Máy ủi, xe múc tại hiện trường. Ảnh: MINH PHONG

Ông Dương Đình Liễm thừa nhận, khu du lịch trái phép là khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy, do ông Phan Ngọc Hóa làm chủ đầu tư. Tổng diện tích xây dựng trái phép là 8.694m². Hạng mục đang xây dựng gồm khối nhà hàng, khối nhà nghỉ dưỡng, bể bơi, đài phun nước.

Đài phu nước cũng cơ bản hoàn thành. Ảnh: MINH PHONG

Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Bố Trạch đã kiểm tra và có văn bản số 474/KT-HT ngày 31-10-2022 với nội dung: “Qua kiểm tra một số trường hợp xây dựng tại khu vực khu nhà ở thương mại xã Trung Trạch và khu du lịch dịch vụ vùng cát ven biển xã Trung Trạch, nhận thấy các công trình nhà ở riêng lẻ của các tổ chức, cá nhân tại khu vực nói trên chưa được cơ quan có thểm quyền cấp phép xây dựng”.

Ông Dương Đình Liễm cho biết, sau văn bản của Phòng Kinh tế hạ tầng huyện, địa chính xã đang hoàn thành các bước lập biên bản sai phạm, đình chỉ xây dựng, đề xuất xử phạt theo quy định và báo cáo lên cấp trên việc có cho tồn tại hay không nếu không phá vỡ cảnh quan, phá vỡ quy hoạch chi tiết khu vực trên.

Khu du lịch xây dựng trái phép 2 năm qua nhưng địa phương không xử lý. Ảnh: MINH PHONG

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này xác nhận không có bất cứ quy hoạch chi tiết nào của khu du lịch trên. Trong khi đó, tại hiện trường, máy ủi vẫn đang hoạt động cầm chừng, việc xây dựng các khối nhà nghỉ, nhà hàng đã hoàn thiện phần thô; bể bơi, đài phu nước cũng cơ bản hoàn thành.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP