Thể thao

Lukaku: 'Bỉ không thể tấn công Brazil liên tục'

Tiền đạo đã ghi bốn bàn tại World Cup 2018 coi đối thủ ở vòng tứ kết là đội mạnh nhất giải.

*Trận Brazil - Bỉ diễn ra lúc 1h thứ bảy 7/7, theo giờ Hà Nội. Trực tuyến trên VnExpress.

"Tôi không nghĩ họ có điểm yếu thực sự nào", Romelu Lukaku trả lời họp báo trước vòng tứ kết World Cup 2018. "Hàng công của họ rất mạnh, với những ngôi sao có khả năng tạo ra sự khác biệt. Brazil cũng sở hữu những tiền vệ con thoi vô cùng nguy hiểm".

Lukaku là hy vọng số một trên hàng công tuyển Bỉ. Ảnh: AP.

Brazil - Bỉ là trận tứ kết được chờ đợi nhất ở World Cup năm nay. Hai đội cùng sở hữu những ngôi sao hàng đầu châu Âu như Neymar, Philippe Coutinho, Eden Hazard và Kevin De Bruyne. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ trở thành ứng viên số một cho ngôi vô địch.

Lukaku hiện là chân sút số một của Bỉ ở World Cup 2018, với bốn pha lập công. Anh nhận định: "Ba trong số bốn hậu vệ của Brazil rất giàu kinh nghiệm. Họ có thể phán đoán chính xác cách bạn sẽ tấn công. Chúng tôi cần phải tập thật kỹ để đối phó với điều này. Dĩ nhiên, họ có thể bị xuyên thủng, nhưng chúng tôi không thể tấn công liên tục theo cùng một cách".

Tiền đạo đang đầu quân cho Man Utd thừa nhận, Brazil ở cửa trên nhưng cơ hội cho Bỉ là có cơ sở. "Chơi với đội mạnh nhất giải là thử thách rất lớn. Dù sao chúng tôi cũng có những cầu thủ chất lượng để đọ sức với họ. Chúng tôi đã vận hành sơ đồ này hai năm nay, và luôn biết chính xác nhiệm vụ ở từng vị trí".

Chân sút 25 tuổi cũng không đồng tình với những chỉ trích nhằm vào Neymar, người bị cho là ăn vạ rất nhiều lần trên đất Nga. Lukaku nói: "Anh ấy đã bị chơi rắn. Neymar tương lai sẽ là người giỏi nhất thế giới. Thật vinh dự khi được đối đầu với anh ấy".

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP