Thể thao

Luis Suarez chính thức ký hợp đồng với Barca

Barcelona thông báo đã hoàn tất bản hợp đồng mới với Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay sẽ gắn bó với đội chủ sân Camp Nou đến năm 2021.

Sau thời gian ngắn đàm phán, Barcelona nhanh chóng giữ chân tiền đạo người Uruguay với bản hợp đồng có thời hạn đến 6/2021, cùng mức phí phá vỡ hợp đồng lên đến 200 triệu euro.

Cập bến Camp Nou từ Liverpool vào mùa hè 2014 với mức giá 75 triệu bảng, Suarez đã giành được 8 danh hiệu cùng đội bóng xứ Catalan bao gồm La Liga, Champions League, Club World Cup và Siêu Cup châu Âu.

Hơn 2 năm gắn bó cùng Barcelona, Suarez đã có 97 bàn thắng, 48 đường kiến tạo sau 116 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở mùa giải trước, chân sút sinh năm 1987 xuất sắc giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2016 với 40 bàn thắng.


Suarez sẽ gắn bó với đội chủ sân Camp Nou đến 6/2021. Ảnh: Getty Images.

Chân sút 29 tuổi cùng Messi và Neymar tạo nên bộ ba MSN đáng sợ của Barcelona. Tính riêng mùa giải 2016/17, bộ ba MSN đã có 41 bàn thắng, 21 đường kiến tạo trong 56 lần ra sân ở mọi giải đấu. Cao hơn rất nhiều so với thành tích 29 bàn thắng trong 52 lần ra sân của bộ ba BBC (Bale, Benzema và C.Ronaldo) bên phía Real Madrid.

Suarez tỏ ra rất vui mừng sau khi chốt tương lai của mình với Barca: "Hợp đồng mới mang lại cho tôi niềm hạnh phúc tuyệt vời. Đây là nơi mà tôi muốn gắn bó lâu dài”.

Tiền đạo người Uruguay cũng lên tiếng thúc giục Lionel Messi nhanh chóng gia hạn hợp đồng: "Niềm vui của tôi chỉ trọn vẹn khi Messi ký gia hạn hợp đồng".

Hiện đội bóng xứ Catalan gặp phải khó khăn trong việc giữ chân siêu sao Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina đòi mức lương kỷ lục 825.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới. Bên cạnh đó có rất nhiều CLB sẵn sàng chi ra khoản tiền rất lớn để có được tiền đạo này.

Mới đây Sky Sports đưa tin, CLB Hebei China Fortune của Trung Quốc do Manuel Pellegrini (cựu HLV Real Madrid và Manchester City) dẫn dắt đã chuẩn bị sẵn bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm theo mức lương 500 triệu euro sau thuế (tức 100 triệu euro/năm) để mời gọi Messi.

Tác giả bài viết: Nguyễn Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP