Kinh tế

Lọc hóa dầu Bình Sơn đạt doanh thu gần 55.000 tỷ đồng

9 tháng đầu năm, doanh nghiệp tiêu thụ hơn 4,3 triệu tấn sản phẩm, công suất bình quân 106-108%.

Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Trần Ngọc Nguyên cho biết, trong 9 tháng đã sản xuất 4,4 triệu tấn sản phẩm các loại, tiêu thụ hơn 4,3 triệu tấn. Doanh thu gần 55.000 tỷ đồng; nộp Ngân sách Nhà nước 6.522 tỷ đồng, bằng 91% kế hoạch năm. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ (ROE) 16,09%. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (ROS) 9,94%.

BSR chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trong quý IV/2017. Hiện doanh nghiệp đã xây dựng xong kế hoạch IPO, gửi thư mời ngân hàng, quỹ đầu tư trong và ngoài nước mua cổ phần.

"BSR sẽ làm việc chi tiết về đề xuất của các nhà đầu tư để IPO thành công và tiếp theo là bán cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược, đặc biệt là đối tác Petrolimex ngay sau khi phương án cổ phần được Thủ tướng phê duyệt", lãnh đạo BSR cho biết.

Robot vận hành trong Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Đối với dự án mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất, tiến độ cập nhật tổng thể dự án dự kiến hoàn thành vào 31/3/2022. Trong đó, gói thầu EPC sẽ được ký hợp đồng vào tháng 4/2018 với mốc khởi động nhà máy là 18/12/2021. Hiện tại, dự án đã được triển khai 29/78 tháng.

Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn. Đánh giá cao những kết quả doanh nghiệp đạt trong thời gian qua cho ngành dầu khí và nền kinh tế, Phó Thủ tướng chỉ đạo đơn vị cần nâng cao năng lực sản xuất, hiệu quả sản xuất để tăng sức cạnh tranh; không chủ quan bởi thị trường luôn biến động. Công ty cần tái cấu trúc sản phẩm, đầu tư, quản trị doanh nghiệp để dần giảm chi phí đầu vào, tiến tới giảm giá thành sản phẩm.

Lọc hóa Dầu Bình Sơn là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được giao trách nhiệm tiếp nhận, quản lý, vận hành, sản xuất kinh doanh Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Trong 7 năm qua, Lọc hóa dầu Bình Sơn đạt doanh thu gần 40 tỷ USD, nộp ngân sách trên 7 tỷ USD, gấp đôi tổng vốn đầu tư ban đầu.

Tác giả: Phát Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP