Xe

Loạt xe sang hạ giá, tiệm cận phân khúc bình dân

Nhiều mẫu xe sang tại thị trường Việt Nam được nâng cấp những có mức giá khá hấp dẫn, tiến sát phân khúc xe bình dân.

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz đang hiện thực ý đồ tấn công vào phân khúc xe bình dân

Nhiều thương hiệu ô tô hạng sang tại thị trường Việt Nam đang thay đổi chiến lược khi tấn công vào những phân khúc xe bình dân để gia tăng thị phần của mình. Mới đây nhất là thương hiệu ngôi sao ba cánh - Mercedes với dòng C-Class mới.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp nhẹ (facelift) cho dòng C-Class. Đáng chú ý, với nhiều nâng cấp đáng kể những giá bán của các phiên bản C-Class có chiều hướng giảm nhẹ. Cụ thể, mẫu C200 2019 tăng giá 10 triệu đồng so với trước, niêm yết ở mức 1,499 tỷ đồng. Đối với phiên bản C 200 Exclusive sẽ có giá 1,709 tỷ đồng, rẻ hơn 20 triệu đồng so với phiên bản C250 Exclusive cũ. Cuối cùng, bản cao cấp nhất C300 AMG 2019 lại giảm 52 triệu đồng, ở mức 1,897 tỷ đồng.

MBV tung C-Class thời điểm này phần nào tạo áp lực lên các đối thủ như BMW 3-Series, Audi A4. Ngoài ra, đại diện MBV không giấu giếm khả năng C-Class mới có thể thâm nhập vào phân khúc của những mẫu sedan hạng D phổ thông như: Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6....

Đây không phải là lần đầu tiên MBV có ý định tấn công vào phân khúc này khi trước đó trong năm 2018 thương hiệu "ngôi sao ba cánh" đã giới thiệu phiên bản GLC 200 với mức giá gần 1,7 tỷ đồng. GLC 200 là phiên bản thấp nhất trong dòng SUV GLC với mức chênh lệch không quá cao so với những mẫu SUV bình dân trên thị trường như: Honda CR-V, Hyundai SantaFe hay Mazda CX-5. Với tầm giá 1,7 tỷ thì GLC 200 phần nào sẽ khiến người tiêu dùng cân nhắc móc thêm hầu bao để "nâng tầm".

BMW dưới bàn tay chèo lái của Thaco cũng đang khiến giá xe sang giảm đáng kể

Trước đó, khi được tiếp quản bởi Thaco hàng loạt các mẫu xe sang của BMW cũng được điều chỉnh giá bán. Với giá bán mới, xe BMW phân phối tại Việt Nam hầu hết đều giảm từ 99 đến 589 triệu đồng so với khi Euro Auto phân phối.

Trong đó, chiếc crossover X5 xDrive359 có mức giảm cao nhất từ 3,599 đồng xuống còn 3,199 tỉ đồng, giảm tới 589 triệu đồng. Mẫu xe giảm ít nhất là 430i Gran Coupe khi được điều chỉnh giảm 99 triệu đồng còn 2,099 tỉ đồng, hầu hết những mẫu xe còn lại đều giảm vài trăm triệu đồng. Chỉ có hai mẫu xe ngoại lệ tăng giá là M2 Coupe và X6 xDrive35i Pure Extravagance với mức tăng rất khiêm tốn chỉ 1 triệu đồng.

Mẫu xe có mức giá bán thấp nhất là BMW 320i hiện chỉ có giá hơn 1,3 tỷ đồng đây cũng là mức giá không chênh lệch nhiều so với các mẫu sedan hạng D như Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6.

Tương tự những dòng xe sang cỡ nhỏ của Audi như A3, A4 nhờ sở hữu dung tích động cơ nhỏ nên cũng có mức giá đặc biệt ấn tượng, chỉ từ 1,5 tỷ đồng cũng đang manh nha đánh chiếm phân khúc xe bình dân.

Hiện tại, khi phân khúc xe bình dân đang có xu hướng điều chỉnh tăng nhẹ khi được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại thì nhiều mẫu xe sang với công nghệ mới lại đang được điều chỉnh để tiệm cận những phân khúc bình dân này. Với mức chênh lệch không quá lớn và tâm lý tiêu dùng của khách hàng nhiều khả năng các mẫu xe sang kể trên sẽ làm khó các mẫu xe phổ thông trong thời gian tới.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Mercedes-Benz , xe sang

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP