Du lịch

Loại thịt bò đắt hơn cả bò Kobe có mặt tại Sài Gòn

Miếng phi lê của giống bò Nhật Bản được xắt miếng vừa phải, nướng trên bếp bốc mùi thơm phức.

Gifu là một tỉnh ở khu vực trung tâm Nhật Bản, nổi bật nhờ có thiên nhiên phong phú và nguồn nước tinh khiết. Nhiều sản vật đặc trưng của vùng đất này có thể kể đến như dâu tây, hồng Fuyu và thịt bò Hida - đặc sản giá đắt hơn cả thịt bò Kobe trứ danh.

Bò Hida được người nông dân cho uống rượu. Ảnh: Hidagyu Japan.

Hida là giống bò lông đen nổi tiếng ở Nhật Bản, được nuôi tại các trang trại tại tỉnh Gifu. Thông thường, giống bò này phải nuôi ít nhất 14 tháng mới có thể lấy thịt. Thức ăn cho chúng là những loại thực phẩm bổ dưỡng như lúa non, cỏ tươi, tắm bằng nước ấm, uống nước tinh khiết.

Đặc biệt, để kích thích tiêu hóa, người nông dân còn cho giống bò này uống bia hoặc rượu sake, thậm chí là cho chúng nghe những bản nhạc giao hưởng. Ngoài ra, nhiệt độ chuồng phải luôn duy trì ở mức 27-28 độ C và được kiểm tra thường xuyên.

Nhờ được chăm sóc trong điều kiện tốt mà thịt bò Hida ngày nay không chỉ là thương hiệu nổi tiếng mà còn hấp dẫn thực khách bởi chất lượng. Thịt của loại bò này sẽ có những đường vân mỡ, thớ thịt mượt, độ béo đặc trưng.

Hiện nay Nhật Bản chỉ xuất khẩu thịt bò Hida đến một vài nước trên thế giới nên không phải thực khách nào cũng có thể thưởng thức vị ngon của món ăn từ loại thịt thượng hạn này. Ở Sài Gòn, bạn có thể ghé chân tại một nhà hàng trên đường Lê Lợi (quận 1) để thưởng thức món phi lê bò Hida.

Những lát thịt bò Hida nóng hổi, thơm phức sau khi được nướng tại nhà hàng Lion City. Ảnh: Phong Vinh.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP