Đẹp

Loại dưỡng chất cần thiết giúp làn da trẻ mãi

Ai cũng ao ước mình trẻ lâu, trẻ mãi. Vậy làm thế nào để hiện thực hóa giấc mơ trẻ mãi không già. Bí quyết trẻ lâu, giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong chính là cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và dưỡng chất.

làm đẹp

Làn da không thể sống thiếu collagen, bổ sung collagen bằng những loại thực phẩm từ đậu, sữa... - Ảnh: Internet

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ. Loại dưỡng chất này cùng với vitamin C có khả năng ngăn ngừa tình trạng cháy nắng, bảo vệ da khỏi các gốc tự do, oxy hóa và lão hóa một cách triệt để.

làm đẹp

Gel axit ferulic

Nếu thêm axit ferulic vào vitamin С, khả năng chống nắng cho da sẽ tăng ít nhất 4 - 8 lần. Axit ferulic có tác dụng giữ ẩm và làm mịn da, tăng cường lưu thông vi mô, sản xuất collagen và elastin, đồng thời ngăn ngừa quang hóa.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng tốt nhất là nên sử dụng loại axit này ở dạng gel vì chúng sẽ dễ dàng hấp thụ vào da, tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên.

Vitamin А

Loại vitamin này còn có tên gọi khác là retinol. Đây là chất có tác dụng tăng sản xuất collagen, tăng cường khả năng miễn dịch cho da. Theo các nhà khoa học, retinol hoạt động tương tự như kem chống nắng.

làm đẹp

Collagen

Đây là một loại protein xơ mà da chúng ta không thể thiếu. Lượng collagen trong cơ thể sẽ giảm đi theo tuổi tác, do đó, đến độ tuổi nào đó, bạn nên hỗ trợ quá trình này.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng việc bổ sung collagen giúp cải thiện tình trạng của da chỉ sau 8 tuần, cụ thể là khắc phục vấn đề sần sạm, thiếu độ ẩm, mất độ đàn hồi.

Vitamin N (axit lipoic)

Loại vitamin này giúp trung hòa tác động của các gốc tự do. Đồng thời kết hợp với các chất chống oxy hóa khác như vitamin C, vitamin E nhằm tăng cường hiệu quả chống lão hóa. Axit lipoic cũng làm giảm viêm, giúp tái tạo collagen, tăng cường cải thiện độ săn chắc của làn da.

Vitamin С

làm đẹp

Đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do và oxy hóa. Vitamin C nhanh chóng phục hồi làn da sau khi bị cháy nắng và mất độ ẩm do thời tiết. Khi chúng ta già đi, da sẽ khó phục hồi và tái tạo hơn, mà vitamin C là loại dưỡng chất có thể giải quyết vấn đề này.

Một số quy tắc để làn da trẻ mãi

Hiểu rõ làn da của mình: Chỉ bản thân bạn mới có thể biết được cơ địa và làn da mình phù hợp với công thức làm đẹp nào. Thực tế, không có công thức nào để làm đẹp bên ngoài phù hợp với mọi loại da. Cho nên, điều bạn cần biết về làn da mình không chỉ dừng lại ở việc da mình là loại da gì mà còn phải biết vấn đề da đang gặp phải và thử nghiệm để hiểu rõ phản ứng của làn da trước các công thức mỹ phẩm dưỡng da để tìm ra loại phù hợp nhất.

Chống nắng cho làn da: Làn da của phụ nữ vô cùng dễ tổn thương, và cần được che chở trước các tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Chị em phụ nữ có thể sử dụng kem chống nắng mỗi ngày và ngay cả khi bạn đã sử dụng kem chống nắng, vẫn nên che chắn cho làn da khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Thường xuyên tẩy da chết: Ít nhất một lần một tuần và dùng kem dưỡng da vào ban đêm để cấp ẩm và bổ sung các dưỡng chất da cần khi bạn ngủ. Tẩy da chết là một bước quan trọng trong công cuộc làm đẹp của chị em. Da trẻ hoá hơn nhiều nếu được lấy đi tế bào chết. Chị em nên thực hiện tẩy da chết nhẹ nhàng, có thể thực hiện tại nhà với bột yến mạch.

Tác giả: Quỳnh Anh (t/h)

Nguồn tin: motthegioi.vn

  Từ khóa: chăm sóc da , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP