Trong nước

Lộ diện người lấy hồ sơ, tài liệu tại Ban Giao thông Thanh Hóa

Sau khi nhận được tin báo kho lưu trữ hồ sơ của Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa (Ban Giao thông) đã bị đột nhập, nhiều tài liệu bị đánh cắp. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh.

Nguồn tin riêng của PV vào ngày 4/2, người lấy đi nhiều hồ sơ, tài liệu là nữ cán bộ đang công tác tại của Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa. Qua kiểm kê, những hồ sơ, tài liệu bị mất là hồ sơ cũ từ 7-8 năm trước. Bước đầu, người này khai nhận lấy hồ sơ này mang đi bán phế liệu.

Kho hồ sơ của Ban Giao thông

Như tin đã đưa, vụ trộm được phát hiện vào ngày hôm qua (1/2), tại 17 Hạc Thành, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa. Tại địa chỉ này có tòa nhà 2 tầng, từ lâu đã được sử dụng làm kho lưu trữ hồ sơ của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa. Khi sự việc được phát hiện, nhiều hồ sơ, tài liệu của đơn vị này đã bị đánh cắp, chỉ còn lại các thùng tôn đựng tài liệu.

Được biết, Ban Giao thông Thanh Hóa là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa, được thành lập vào ngày 16/9/2021, trên cơ sở sáp nhập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 và số 2 tỉnh Thanh Hóa. Trụ sở làm việc của Ban Giao thông Thanh Hóa được chuyển về đường Bùi Khắc Nhất, phường Đông Hương, TP Thanh Hoá (Trụ sở TAND TP Thanh Hóa cũ).

Hiệ,n, cơ quan chức năng đang tiến hành thu hồi số tài liệu, hồ sơ đã bị mất, xử lý đối tượng theo quy định.


Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công Lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP