Thể thao

Lộ diện đối thủ của Hải Phòng ở vòng Play off Champions League

Ở vòng Play off Champions League, Hải Phòng FC đại diện cho bóng đá Việt Nam tranh tài.

Hải Phòng tiếp đón Lee Man tại Lạch Tray ở Play off Champions League.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo các suất đá Champions League và AFC Cup cho mùa bóng 2023-2024.

Ở đấu trường Champions League, bóng đá Việt Nam có một suất vào thẳng vòng bảng và một suất trải qua hai vòng Play off, nếu toàn thắng thì vào vòng bảng.

Cụ thể, chúng ta có 2 đại diện tham dự AFC Champions League 2023-2024 là CLB Hà Nội và Hải Phòng. Là đương kim vô địch Việt Nam nên CLB Hà Nội vào thẳng vòng bảng. Còn CLB Hải Phòng phải tham dự từ vòng sơ loại khi chỉ có được ngôi Á quân mùa vừa qua.

Trong khi đó, ở đấu trường hạng hai là AFC Cup, Việt Nam có một suất vào thẳng vòng bảng.

Ở vòng Play off Champions League thứ nhất, Hải Phòng FC sẽ tiếp đón Lee Man của Hong Kong trên sân nhà Lạch Tray vào ngày 15/8.

Đội thắng của cặp đấu này đá Play off tiếp với Incheon Utd của Hàn Quốc vào ngày 22/8 xác định đội thắng vào vòng bảng. Nếu thua, CLB Hải Phòng sẽ xuống chơi ở AFC Cup 2023-2024.

Với lịch thi đấu mới mà AFC công bố, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) buộc phải có những điều chỉnh về lịch thi đấu của mùa 2023 nhằm tạo điều kiện cho CLB Hải Phòng thi đấu ở đấu trường châu lục. Bởi V.League và Cúp quốc gia 2023 vẫn còn thi đấu trong khoảng thời gian này.

CLB Hải Phòng hiện đang xếp hạng 6 ở V-League 2023 với 15 điểm sau 11 trận, kém 7 điểm so với đội đầu bảng Thanh Hóa.

Tác giả: Kim Cương

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP