Xã hội

Lộ chủ nhân thật cây 'quái thú' nghi của tướng Công an

Cây khủng như "quái thú" được chở từ Đắk Lắk đến một ngôi chùa ở Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Chiều ngày 30/3/2018, ông Nguyễn Văn Hải - Điều hành đội xe của Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) phủ nhận thông tin, cây có kích thước lớn mà công ty chở vào tối ngày 26/3/2018 là của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh - nguyên Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an.

Theo ông Hải, gốc cây khủng như "quái thú" này là cây đa. Ông Hải thẳng thắn: "Chẳng có ai đem cây đa về trồng trong nhà cả".

Ông Hải phân trần: "Tôi không biết ông Dánh là ai. Ngày 27/3/2018, có người gọi điện cho tôi xưng là phóng viên của một tờ báo hỏi "cây này của phải của ông Dánh không?" - Tôi trả lời cây này chở cho nhà chùa, không hiểu sao sau đó vẫn có bài báo đăng với nội dung đây là của ông Dánh".

Theo tìm hiểu của ông Hải, thông tin gốc cây này của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh xuất phát từ cuộc trò chuyện giữa phóng viên một tờ báo với lái xe. Nhưng người phóng viên này không cung cấp cho ông Hải tên lái xe đó.

Cây có kích thước khủng mà Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn vận chuyển ngày 26/3 (Ảnh Dân trí).

"Tôi không rõ tên ngôi chùa đó là gì. Công ty nhận lời chở cây cũng chỉ vì muốn làm công quả. Trong quá trình vận chuyển từ Đắk Lắk ra Hà Nội có một nhà sư của chùa đó đi theo. Công ty chở chỉ lấy tiền dầu và tiền cầu đường.

Đến các chốt trạm, công an kiểm tra thì nhà sư đem toàn bộ giấy tờ về cây xuống, công an tạo điều kiện cho đi.

Trong việc này, xe công ty tôi vượt quá chiều dài được chở 3m, cơ quan chức năng chỉ phạt 100.000 đồng thôi" - ông Hải nói.

Liên quan đến vụ việc, ngày 29/3/2018, một tờ báo điện tử thông tin, ông Nguyễn Hải Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn thừa nhận, chiếc xe chở cây cho tướng Nguyễn Hữu Dánh.

Ngoài ra, tờ báo này còn dẫn lời một lãnh đạo CSGT của một tỉnh ở khu vực Miền Trung nói rằng: “Về nguyên tắc không ai cấp phép cho xe chở cây khủng như thế đâu. Muốn được vận chuyển cây khủng như thế, doanh nghiệp phải làm đầy đủ thủ tục, phải thuê xe dẫn đường. Ở đây anh em biết xe chở cây cho anh Dánh, dù gì anh ấy cũng từng là lãnh đạo ngành nên tạo điều kiện...”.

Tuy nhiên, trên Đất Việt, ông Dánh phủ nhận thông ti này.

"Tôi không có cây nào như thế cả. Khi biết được thông tin, tôi có hỏi lại một số nơi nhưng cũng không biết vì sao có thông tin đó" - ông Dánh nói.

Sáng ngày 29/3/2018, ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết, đã nắm được thông tin Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn chở cây nghi là của một vị nguyên lãnh đạo trong ngành công an.

Phía Sở GTVT Quảng Bình có cấp giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn trên đường bộ cho công ty này nhưng mặt hàng chở là máy móc, cơ khí chứ không có chở cây nên Sở không nắm được nguồn gốc, điểm đi, điểm đến của cây này.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hải thẳng thắn: "Cũng vì làm việc công quả nên mới chở giúp cho người ta thôi. Nếu cơ quan chức năng bắt lại, có phải cũng chỉ có 1 triệu đồng vì lỗi chở sai mặt hàng trong giấy phép thôi. Cũng không to tát gì cả".

Tác giả: Đông Tẩu

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP