Thể thao

Liverpool chính thức sở hữu trung vệ thép với giá 75 triệu bảng

Ngày hôm qua, Liverpool đã khiến tất cả bất ngờ khi công bố sở hữu trung vệ Virgil van Dijk với giá 75 triệu bảng. Đây là mức giá kỷ lục của CLB.

Virgil van Dijk là mục tiêu của Liverpool trong thời gian dài qua. Dù vậy, thời gian gần đây, The Kop đã gặp đối thủ “cứng” trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ người Hà Lan, đó là CLB Man City.

Virgil van Dijk chính là người của Liverpool

Thậm chí, nhiều nguồn tin ở Anh còn khẳng định chắc chắn Man City sẽ có chữ ký của trung vệ đang khoác áo Southampton với giá 60 triệu bảng. Đó là mức giá mà Liverpool đã đưa ra trong mùa Hè 2017 nhưng bị Southampton từ chối.

Thế nhưng, vào phút chót, Liverpool đã “lật ngược thế cờ”. Ngày hôm qua, CLB vùng Merseyside đã bất ngờ công bố sở hữu thành công tuyển thủ quốc gia Hà Lan với giá lên tới 75 triệu bảng.

Đây là mức phí kỷ lục trong lịch sử của Liverpool. Trước đó, người đang nắm giữ kỷ lục này là tiền vệ Naby Keita (người sẽ chính thức sang thi đấu Liverpool vào mùa Hè 2018) với giá 40 triệu bảng.

Theo tờ Telegraph, một trong những yếu tố chính giúp Liverpool vượt qua Man City ở vụ này là HLV Jurgen Klopp. Virgil van Dijk rất muốn gia nhập sân Anfield để làm việc với chiến lược gia người Đức.

Virgil van Dijk từng có thời gian nổi loạn ở Southampton để đòi ra đi. Dù vậy, sau đó, mọi thứ đã trở lại bình thường. Trung vệ người Hà Lan đã ra sân thường xuyên trong đội hình chính của The Saints trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Southampton khó có thể cưỡng lại lời đề nghị quá lớn từ Liverpool.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP