Tin địa phương

Linh vật rồng tạo hình từ cây xanh ở Quảng Bình khiến netizen tranh cãi

Mới đây, netizen đưa ra nhiều ý kiến khác nhau về những linh vật rồng được tạo hình từ cây sanh, cây dương tại công viên và trục đường lớn của thành phố Đồng Hới.

Trên đường Võ Nguyên Giáp, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới có 8 "con rồng" được thiết kế dọc theo hai giải phân cách làn đường, mỗi bên 4 con. Những mô hình rồng này được tạo hình từ cây dương.

Tại Công viên Bắc Lê Lợi, phường Đồng Hải và Công viên Nam Trần Hưng Đạo, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới mỗi nơi cũng có 2 linh vật rồng Tết Giáp Thìn được tạo dáng từ cây sanh.

Những linh vật rồng từ cây xanh này nhận được nhiều đánh giá khác nhau từ người dân, du khách.

Sau khi xuất hiện trên MXH, nhiều ý kiến cho rằng những mô hình rồng này không thể hiện được sự uy nghiêm, mạnh mẽ của một linh vật.

Một số người khác đánh giá những mô hình rồng chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn này chưa đẹp, còn ngô nghê.

Trên nhiều diễn đàn mạng nhiều người nghĩ ra những cái tên khác nhau đặt cho mô hình này, một số có ý kiến chê bai mô hình vì không hình dung ra là con gì.

Chia sẻ trên Báo Sức Khỏe Đời Sống, bà Nguyễn Thị Thu, Trưởng phòng Kế hoạch – Kỹ thuật, Trung tâm Công viên cây xanh Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 12 mô hình rồng từ cây xanh do đơn vị tạo hình, chăm sóc tại trục đường lớn và công viên. Mục đích của những mô hình rồng này là nhằm tạo cảnh quan cho thành phố, không chỉ dành riêng để trang trí cho dịp Tết Nguyên đán.

Bà Thu cho biết, những cây dương để tạo hình rồng tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp được trồng từ năm 2015. Đơn vị lựa chọn cây dương bởi đây là loại cây phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu ở bán đảo Bảo Ninh.

Chia sẻ về vấn đề khen chê những mô hình rồng từ cây xanh, Trưởng phòng Kế hoạch – Kỹ thuật, Trung tâm Công viên cây xanh Đồng Hới cho biết, quá trình chăm sóc và tạo hình cây có nhiều khó khăn. Cán bộ, nhân viên của trung tâm luôn nỗ lực để cây sinh trưởng tốt, tạo hình đẹp. Nhưng rồng là con vật được tưởng tượng nên rất khó để nói là tạo hình giống hay không giống.

Được biết, Trung tâm Công viên cây xanh Đồng Hới đang ra quân thực hiện tân trang lại các công viên, tuyến phố và những con rồng bằng cây xanh để thành phố có cảnh quan đẹp hơn trong dịp Tết Nguyên đán.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

  Từ khóa: linh vật , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP