Pháp luật

Lĩnh án 16 năm tù vì mua hộ ma tuý

Ngày 26/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Ngọc Dương (SN 1967, trú tại xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) và Hoàng Đình Vân (SN 1976, trú tại xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) về tội mua bán trái phép chất ma túy.


1 2 XXDQ
Hai bị cáo trước vòng móng ngựa

Trong quá trình điều tra, Hoàng Đình Vân và Nguyễn Ngọc Dương khai nhận: Do Vân quen biết từ trước với Nguyễn Danh Thứ (trú tại phố Phượng Đình 2, phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hoá) nên vào tháng 1/2016, Thứ gọi điện nhờ Vân mua hộ 1 bánh heroin. Vân nhận lời và gọi điện nói Nguyễn Ngọc Dương tìm mối để mua hàng.

Đến ngày 23/1/2016, Dương gọi báo với Vân là đã tìm được nơi mua hàng. Vân thông báo với Thứ đưa tiền để đi mua heroin. Sau đó, Vân nhận của Thứ số tiền là 180 triệu đồng rồi lên nhà Dương ở huyện Con Cuông để mua hàng. Đến đây, Vân bớt lại 8 triệu và đưa 172 triệu đồng cho Dương để mua ma túy.

Đến khoảng 22h đêm ngày 31/1/2016, Dương dùng xe máy của Vân chạy đến khu vực chợ Mới thuộc bản Vẽ, huyện Tương Dương, Nghệ An. Tại đây, Dương gặp 2 người đàn ông dân tộc thiểu số. Dương hỏi nơi để mua heroin thì được hai người này dẫn vào rừng sâu gặp một người đàn ông tên Bớ. Dương trả công cho hai người dẫn đường số tiền là 2 triệu đồng.

Dương đưa cho người đàn ông tên Bớ 132 triệu để mua một bánh hêrôin. Số tiền còn lại là 38 triệu Dương mua thêm 3 cây heroin về để bán lẻ. Sau khi mua xong, Bớ cho Dương 7 viên ma túy dạng nén. Dương cất số ma túy trên rồi lên xe trở về. Đến khoảng 4h sáng ngày 1/2/2016, Dương về đến nhà gọi Vân dậy rồi đưa 1 bánh heroin cho Vân.

Vân nhận “hàng” dắt vào trong người rồi lấy xe về, khi đi đến địa phận xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An thì bị lực lượng công an bắt giữ cùng tang vật.

Tại phiên toà hai bị cáo ăn năn hối lỗi, cầu mong sự khoan hồng của pháp luật. Phân hoá vai trò của các bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Dương 19 năm tù, Vân 16 năm tù.

Tác giả bài viết: Cảnh Huệ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP