Giải trí

Liêu Hà Trinh: "Tôi không muốn nợ tuổi trẻ những ước mơ dang dở"

Từ năm ngoái đến nay, tên tuổi MC Liêu Hà Trinh bỗng chốc bùng nổ trên sóng truyền hình sau cuộc thi Én vàng 2016. Sắp bước sang tuổi 30, Liêu Hà Trinh muốn mình nhanh hơn, vội vàng hơn để không nợ tuổi trẻ những ước mơ dang dở.

Từ “Tự tình lúc 0 giờ” đến “Nợ nhau lời tạm biệt”

Sau thành công của Én vàng 2016, quả thật để hẹn Liêu Hà Trinh ngồi trò chuyện bên ly cà phê là rất khó. Vậy nên, tôi đánh liều để tìm gặp nữ MC duyên dáng này bên trong hậu trường cuộc thi Én vàng 2017. Tranh thủ trước giờ ghi hình, Liêu Hà Trinh đã trải lòng về sự nghiệp cầm mic, viết lách và cả tình duyên của mình.

Năm 2016, sự nghiệp của Liêu Hà Trinh thực sự khởi sắc, đặc biệt kể từ sau khi cô giành giải Én Vàng 2016, một cuộc thi tìm kiếm tài năng dẫn chương trình.

"Sau cuộc thi, thu nhập của Trinh có chút thay đổi, nếu như trước kia làm một tháng 30 show, thì giờ Trinh chỉ cần làm 10 show thôi đã đủ chi tiêu. Lấy chất lượng bù số lượng, để dành thời gian cho việc học hỏi và tái tạo năng lượng”, cô chia sẻ.

Liêu Hà Trinh đã trưởng thành hơn sau cuộc thi Én vàng 2016.

Bên cạnh đó, sau đúng một năm kể từ ngày ra mắt quyển sách đầu tay, "Tự tình lúc 0 giờ" nhận được nhiều lời khen, cô vừa ra mắt tác phẩm thứ hai mang tên "Nợ nhau lời tạm biệt - Căn hộ không một ai" vào cuối tháng 11 vừa qua.

Liêu Hà Trinh kể: “Tôi lấy chất liệu từ chính câu chuyện cuộc đời mình, thêm vào sự quan sát, trải nghiệm bằng tâm hồn nhạy cảm, những dòng bút ký ghi vội trong những ngày bận rộn để viết nên cuốn sách”.

Hầu hết những sáng tác của Hà Trinh đều lấy cảm hứng từ thế giới duy mỹ và cô đơn của những người bạn xung quanh cô. Độc giả nhận xét, họ tìm thấy chính mình trong những dòng thơ tự tình gần gũi ấy. Chính vì vậy, không ít người đã gọi cô là nhà văn.

Nhận được điều này, cô nói: "Thật ra người ta nghĩ danh xưng được sắp xếp theo thứ bậc sang hay không sang. Khi nói dancer, người ta nghĩ là múa minh họa không sang bằng "biên đạo múa" và nghệ sĩ sẽ sang hơn ca sĩ. Nhà văn hay tác giả thật ra vị trí của họ ổn định hơn, họ có tư duy được nhiều người biết đến bởi việc sử dụng ngôn ngữ sắc bén”.

Là người dẫn chương trình khá đắt show, Liêu Hà Trinh hiểu rõ sự quan trọng của danh xưng, chức vụ của các nhân vật trong chương trình. Soi vào chính mình, cô ví von: “Nếu mình cưỡi một con ngựa đẹp thì chỉ con ngựa đẹp thôi chứ mình không đẹp”.

Cô cũng bày tỏ: “Đối với Trinh, có thêm chữ nhà văn vào chữ MC không thật sự quan trọng. Bởi có rất nhiều người được giới thiệu bởi hàng loạt chức danh đi kèm, thậm chí là Tiến sĩ, Giáo sư nhưng nếu như mình không để lại sản phẩm thật sự giúp ích cho cộng đồng, không tạo được lòng yêu mến từ những sản phẩm thực sự thì danh xưng có dài 1m cũng không mang lại hình ảnh sang hơn”.

Tôi làm việc liên tục để không phải hối tiếc

Khi chuyển chủ đề sang chuyện tình duyên, Liêu Hà Trinh bỗng có chút trầm lặng, khác hẳn một nữ MC thường hoạt ngôn trên sân khấu.

Năm 2016, Liêu Hà Trinh cũng khiến khán giả bất ngờ khi công khai bạn trai kém tuổi trong buổi ra mắt tập thơ đầu tay. Người yêu của cô tên là Đức Thành, một doanh nhân người Canada gốc Việt. Anh đã giúp đỡ cô rất nhiều trong cuộc sống cũng như công việc.

Nữ MC sinh năm 1988 ước gì có thể thỏa mãn hết những ước mơ của bản thân.

Giải thích lý do công khai bạn trai, MC Liêu Hà Trinh từng chia sẻ: "Người ta khó giấu được khi say và khi yêu. Có lẽ, Trinh đã quá yêu người ấy và có chút ích kỷ, muốn công khai để cô khác không cướp mất".

Tuy nhiên, đối với người phụ nữ, sự nghiệp và tình yêu thường không trọn vẹn cùng nhau. Liêu Hà Trinh cho rằng, bản thân có lỗi vì cô đã mải mê công việc và không quan tâm tới bạn trai và rồi tình cảm của cả hai phai nhạt dần. Dù đã đưa ra hai phương án để cải thiện quan hệ, nhưng bạn trai cô vẫn im lặng. Người yêu lặng lẽ chia tay và hạnh phúc bên người khác.

“Khi còn yêu nhau, anh ấy bỏ công việc ở Canada để dành hẳn cho tôi cả tháng chỉ để chăm sóc và tháp tùng đi diễn. Nhưng khi chia tay, anh ấy cứ vậy im lặng và rời xa tôi. Thậm chí, anh ấy còn không đủ can đảm để nói lời chia tay”, MC Liêu Hà Trinh kể. Có lẽ vì thế mà cô đã đặt tên cho cuốn sách thứ 2 là "Nợ nhau lời tạm biệt".

Cô tâm sự trong ngậm ngùi: "Trinh yêu rất nhiều và cũng đã tổn thương rất nhiều. Nhưng, Trinh chưa từng hối hận vì bất kỳ cuộc tình đã qua nào. Đó là cảm xúc của chính mình, Trinh trân trọng nó và bước tiếp rất thanh thản, thoải mái”.

Nữ MC sinh năm 1988 còn bộc bạch: “Tôi đã sắp bước sang tuổi 30 rồi. Mà phụ nữ thì sợ độ tuổi này lắm, cảm thấy như thanh xuân sắp hết rồi. Tôi vẫn còn nhiều ước mơ chưa kịp thực hiện. Mà thật ra, tôi ước gì mình đã bắt đầu sớm hơn để có thể thỏa mãn hết những ước mơ của bản thân”.

“Người ta vẫn nói tuổi tác không quan trọng, hãy giữ tâm hồn được trẻ trung, nhưng chắc chắn sức khỏe sẽ hao mòn theo tháng năm. Đến lúc nào đó, mình sẽ chồn chân mỏi gối, tư duy cũng không còn nhanh nhẹn, linh hoạt nữa.

Nên những mơ ước gì của tuổi trẻ, tôi mong rằng, mình có thể tranh thủ đạt được, đánh những “dấu tick” tự hào và hài lòng cho cuộc đời của bản thân. Tôi làm việc liên tục để không phải hối tiếc, không phải mắc nợ chính mình vì một ước mơ dang dở khi tuổi trẻ trôi qua nhạt nhẽo”, Liêu Hà Trinh vừa soi gương, vừa chia sẻ với tôi.

Buổi trò chuyện của chúng tôi kết thúc khi ê-kíp đang vội vã hơn để bắt đầu chương trình. Liêu Hà Trinh tạm biệt tôi và bước ra sân khấu. Dưới ánh đèn sân khấu nóng rực, dường như cô mạnh mẽ hơn câu chuyện của chính mình.

Tác giả: Thạch Thảo

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP