Tin địa phương

Liên tục bị xử phạt, nhà xe Đại Toàn đã chấm dứt hoạt động “dù”

Sau khi Báo Thanh tra đăng tải bài phản ánh tình trạng xe “dù” gắn logo Đại Toàn ngang nhiên hoạt động như xe khách chạy cố định trên tuyến Vinh - Đồng Hới, các cơ quan chức năng của 3 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An đã đồng loạt vào cuộc. Việc kiểm tra, xử lý quyết liệt đã buộc nhà xe Đại Toàn phải chấm dứt các hành vi vi phạm pháp luật.

nhà xe Đại Toàn

Ngày 17/1/2019, trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với ông Lê Trung Thành, tài xế điều khiển xe Đại Toàn mang BKS 37B - 02324 về hành vi: “Vận chuyển hành khách theo tuyến cố định không có xác nhận lệnh vận chuyển của bến xe hai đầu tuyến theo quy định”.

nhà xe Đại Toàn

Liên tục bị xử phạt vi phạm, nhà xe Đại Toàn buộc phải vào bến theo quy định, hoặc chấm dứt hoạt động. Ảnh: TT

Tại thời điểm bị Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh xử lý vi phạm, tài xế Lê Trung Thành đang trong thời gian bị Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) tạm giữ giấy phép lái xe theo Biên bản vi phạm hành chính số 0004729.

Trước đó, ngày 12/11/2018, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Bình cũng đã lập Biên bản vi phạm hành chính số 0012533/BB-VPHC đối với ông Đinh Nam Phong (tài xế của nhà xe Đại Toàn) về hành vi điều khiển xe ô tô vận chuyển hành khách theo tuyến cố định nhưng không mang theo lệnh vận chuyển theo quy định.

Ngày 1/12/2018, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với những người liên quan đến việc nhà xe Đại Toàn sử dụng phù hiệu “giả” để vận chuyển hành khách trên xe ô tô BKS 37B - 02324.

Theo đó, ông Nguyễn Quang (trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, là chủ nhà xe Đại Toàn) bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng về hành vi giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện sử dụng phù hiệu không do cơ quan có thẩm quyền cấp (phù hiệu giả).

Tài xế điều khiển xe này cũng bị xử phạt hành chính 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

nhà xe Đại Toàn

Sự vào cuộc quyết liệt từ các cơ quan chức năng khiến xe “dù” Đại Toàn không còn cơ hội lộng hành. Ảnh: TT

Trao đổi với Báo Thanh tra, Trung tá Trần Vĩnh Ngọc - Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát và dẫn đoàn số 6 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình) cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tăng cường việc kiểm tra, xử lý đối với cả tài xế và phương tiện. Quyết không để cho tình trạng xe dù, bến cóc có cơ hội hoạt động trở lại”.

Ghi nhận của PV cho thấy, từ khi Báo Thanh tra phản ánh và các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, hoạt động kiểu xe “dù” của nhà xe Đại Toàn đã không còn tiếp diễn. Hoạt động vận tải hành khách trên tuyến Vinh - Đồng Hới dần đi vào nề nếp và các nhà xe phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Hữu Đông - Trưởng Bến xe Đồng Hới, hiện tại chiếc xe BKS 37B - 02260 của nhà xe Đại Toàn đã gia nhập vào Hợp tác xã Vận tải Bình Minh (tỉnh Nghệ An) và làm thủ tục vào bến, chạy tuyến cố định theo quy định. “Những chiếc xe còn lại, trước đây chạy dù, lập bến cóc thì hiện tại không còn hoạt động nữa”, ông Nguyễn Hữu Đông cho biết thêm.

Ông Trần Văn Bình - Phó phòng Quản lý vận tải và phương tiện, người lái, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết: Cơ quan này đang liên hệ với Phòng CSGT, Công an tỉnh để thu thập tài liệu và đề nghị Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, xử lý theo quy định.

“Sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh trên Báo Thanh tra, chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo Sở làm văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình cùng Sở GTVT tỉnh Nghệ An về việc tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý. Tuyệt đối không để cho tình trạng này tái diễn”, ông Trần Văn Bình khẳng định.

Tác giả: Xuân Thành - Phạm Tường

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP