Xã hội

Liên tục 2 ca sinh được lái xe đỡ đẻ trên taxi

Lái xe taxi tại tỉnh Thừa Thiên Huế vừa đỡ đẻ bất đắc dĩ và thành công cho 2 sản phụ khi đi trên xe taxi.

Trường hợp thứ nhất, vào khoảng 4h12’ rạng sáng ngày 24/7, lái xe Lê Phước Chính (mã số nhân viên 011943; Số tài HU 520 ) lái xe taxi Mai Linh Huế nhận được cuộc gọi từ gia đình chị Trần Thị Thanh Ngọc (23 tuổi) đến kiệt 16/8 đường Duy Tân, TP Huế để chở đến Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế sinh con.


Đỡ đẻ cho sản phụ Trần Thị Thanh Ngọc trên xe taxi

Đến 4h21’ khi đang trên xe taxi thì sản phụ chuyển dạ đau dữ dội và có dấu hiệu sinh trên xe. Lái xe Chính đã cùng người nhà sản phụ đỡ đẻ thành công cho chị Ngọc.

Sau 4 phút căng thẳng, điều kỳ diệu đã đến. Vào lúc 4h25’, một bé trai nặng 2,9 kg hoàn toàn khỏe mạnh đã chào đời trong sự vui mừng của lái xe và người nhà sản phụ.

Khi nhận thấy khi 2 mẹ con đã an toàn, anh Chính nhanh chóng điều khiển xe về Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế để làm thủ tục nhập viện cho mẹ con chị Ngọc.

Trường hợp thứ hai xảy ra vào 6h30’ sáng ngày 21/7, lái xe đỡ đẻ cho sản phụ cũng thuộc taxi Mai Linh Huế. Vào thời điểm trên, người nhà sản phụ Hoàng Thị Mỹ Ánh (19 tuổi) gọi xe taxi do lái xe Lê Đăng Nhật (mã số nhân viên 059750, Số tài: HU 320) điều khiển đến địa điểm khu vực cây xăng Quảng Thọ, huyện Quảng Điền để đến Bệnh viên Trung ương Huế cơ sở 2 sinh con.

Vì quãng đường đến bệnh viện khá xa nên lúc 7h20’, chị Ánh có dấu hiệu chuyển dạ và đẻ trên xe. Sau khoảng thời gian hồi hộp, một bé trai đã chào đời trong sự xúc động của mọi người.

Bé trai là con đầu lòng của chị Ánh, vì sinh non nên chỉ nặng 1,4 kg. Sau khi nhận thấy tình hình đã ổn định lái xe Nhật đã chở mẹ con chị Ánh đến bệnh viện để các bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

Tác giả: Đại Dương – Nguyễn Mến

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP