Trong nước

Lịch làm việc của ông cục phó mất gần 400 triệu diễn ra thế nào?

Trong kế hoạch kiểm tra định kỳ tại Long An, ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường sẽ làm việc tại 30 doanh nghiệp.

Trao đổi với Zing.vn chiều 27/9, ông Phan Nhân Duy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Long An, cho biết đã nghe chuyện Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT) là ông Nguyễn Xuân Quang bị mất laptop và tiền tại khách sạn ở phường 2, TP Tân An. Tuy nhiên, theo ông Duy, ông không nắm rõ vụ việc vì hai ngày qua dự hội nghị ở Cần Thơ. Bản thân ông Duy chưa lần nào gặp ông Quang.

"Tôi chỉ biết kế hoạch của Cục kiểm tra tại Long An từ ngày 20/9 đến 10/10. Họ đã làm việc tại các doanh nghiệp trọn ngày 21, 22/9 và sáng 25/9. Hôm nay thì anh em báo làm nguyên ngày tại huyện Đức Hòa, kiểm tra 5 doanh nghiệp", ông Duy nói.

Khách sạn nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Ái Loan.

Theo Phó giám đốc Sở TN&MT Long An Nguyễn Tân Thuấn, trước khi kiểm tra, Cục phát thư mời đến 30 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp này sau đó đến Sở để nghe công bố quyết định thanh tra rồi sau đó đoàn sẽ đến từng nơi theo kế hoạch. Đoàn này gồm 3 cán bộ của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (KSMT), đại diện Sở TN&MT, Sở Công Thương, Ban Quản lý khu kinh tế và Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Long An.

"Tôi chỉ gặp anh Quang hôm công bố quyết định thanh tra, còn việc đi kiểm tra thì giao cho anh em. Từ đó đến nay tôi cũng không gặp anh ấy", ông Thuấn nói.

Trong 30 doanh nghiệp ở Long An bị Cục KSMT kiểm tra lần này là theo kế hoạch định kỳ hàng năm, tập trung ở lĩnh vực xử lý chất thải và các doanh nghiệp có hồ sơ do Bộ TN&MT thẩm định.

Đợt kiểm tra năm 2016, có doanh nghiệp bị phạt nặng nhưng lãnh đạo Sở TN&MT Long An không nhớ rõ con số. Theo ông Thuấn, đoàn kiểm tra của Cục KSMT có quyền ra quyết định xử phạt nếu phát hiện doanh nghiệp vi phạm.

"Quy định xử phạt về môi trường càng ngày càng nặng bởi vì mang tính chất răn đe", lãnh đạo Sở TN&MT Long An chia sẻ.

Tối cùng ngày, phóng viên nhiều lần kết nối với ông Quang nhưng điện thoại không liên lạc được và chủ khách sạn cũng không nghe máy.

Trước đó, thượng tá Nguyễn Minh Sáng, người phát ngôn Công an tỉnh Long An, cho biết Công an TP Tân An đang tập trung điều tra truy xét, làm rõ số tiền ông Quang bị mất cắp.

Qua khám nghiệm, cảnh sát truy tìm dấu vết để lại trên hiện trường, tác động liên quan đến tủ, bàn ghế và vị trí đặt vali của khách, kể cả ổ khóa cửa… để thu thập chứng cứ phục vụ công tác truy xét.

Theo ông tin ban đầu, đoàn khách ba người gồm ông Quang (42 tuổi, ngụ Hà Nội) và hai thành viên khác thuê phòng nghỉ tại khách sạn trên từ ngày 20/9. Đến sáng 26/9, một thành viên trong đoàn báo với khách sạn bị mất một laptop. Khi khai báo với công an thì một thành viên trong đoàn nói mất hơn 385 triệu đồng.

Trả lời Người Lao Động về nguồn gốc số tiền bị mất, ông Quang khẳng định đây là tiền của cá nhân ông mang theo để giải quyết việc gia đình ở TP.HCM. Khi phát hiện mất tiền, ông đã chủ động mời công an đến khai báo, trình bày.

Trả lời câu hỏi về thông tin cho rằng ông Quang có tiếp khách trong khách sạn, ông này nói: "Tôi khẳng định việc tiếp khách là hoàn toàn không có. Trong khách sạn không bao giờ có chuyện khách lên phòng tôi".

Liên quan đến việc có phát hiện hoá đơn gửi tiền trong khách sạn nơi ông Quang lưu trú, ông giải thích: "Hoá đơn đó là của cán bộ đi cùng tôi, anh đó viết phần mềm website thuê cho người ta và người ta trả tiền anh đó số tiền 850 USD".

Tác giả: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: cụ phó , khách sạn , mất tiền

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP