Số hóa

LG kết thúc hỗ trợ mẫu smartphone G5 và V20

Diễn đàn XDA Developers ghi nhận nội dung bản tin bảo mật mới nhất của LG, cho thấy công ty Hàn Quốc sẽ ngừng cung cấp các bản cập nhật phần mềm trong tương lai cho các mẫu smartphone G5 và V20.

LG V20

LG V20 sẽ cùng G5 không còn nhận được bản vá bảo mật từ hãng điện thoại Hàn Quốc. ẢNH: AFP

Theo Neowin, nguyên nhân là vì cả hai thiết bị đều không được liệt kê trên trang web bản tin bảo mật của công ty. Tuy nhiên đây là một sự kiện khá kỳ lạ vì LG ban đầu đã hứa với khách hàng của G5 và V20 rằng chúng sẽ nhận được 2 năm cập nhật phần mềm và bảo mật.

Hiện nay một số người dùng V20 đã nhận bản cập nhật Android Oreo, nhưng thông tin về lịch cập nhật lên Android 9 Pie không liệt kê thiết bị. V20 là mẫu smartphone cao cấp được LG ra mắt trong năm 2016 cùng với G5 - chiếc smartphone gây chú ý với pin mô-đun và mod bổ sung giúp nâng cao trải nghiệm. Sau khi ra mắt, G5 đã gặp phải một số nhược điểm quan trọng trong thiết kế, nhưng đã được khắc phục trong V20 - chiếc smartphone cao cấp cuối cùng của LG có pin tháo rời.

V40 ThinQ hiện là chiếc smartphone cao cấp mới nhất của LG, nhưng điều này dự kiến sẽ được thay thế bởi G8 ThinQ mà LG dự kiến trình diễn tại MWC 2019 trong tháng 2 tới.

Nhìn chung, việc ngừng hỗ trợ cập nhật bảo mật cho cả V20 và G5 sẽ khiến người tiêu dùng thất vọng, đặc biệt khi họ cảm nhận rằng LG đã phản bội bằng cách cắt hỗ trợ phần mềm. Nó sẽ làm ảnh hưởng hơn nữa đến việc thúc đẩy doanh số smartphone của LG, nhất là khi công ty đã lỗ 130,5 triệu USD trong kết quả báo cáo kinh doanh quý 3/2018.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: smartphone G5 và V20 , LG V20

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP