Tin địa phương

Lệ Thủy (Quảng Bình): Nước rút, bộ đội miệt mài dọn bùn rác giúp học sinh sớm trở lại trường

Ngày 19-10, nước lũ tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã rút bớt, tranh thủ thời tiết tạnh ráo, Ban CHQS huyện khẩn trương giúp nhân dân khắc phục hậu quả.

Tại huyện Lệ Thủy, những địa bàn vùng thấp trũng ven sông như xã Phong Thủy, Lộc Thủy, thị trấn Kiến Giang nước lũ đã rút khoảng 30cm so với ngày hôm qua. Với phương châm “nước rút đến đâu, khắc phục đến đó”, Ban CHQS huyện Lệ Thủy đã điều động 150 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ giúp các trường học và những người dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn dọn lũ.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Lệ Thủy giúp các trường học tại địa bàn xã Phong Thủy dọn lũ . Ảnh: HỮU HIỆP

Nước lũ rút bớt để lại rác thải nhiều tại các trường học. Ảnh: HỮU HIỆP

Cán bộ, chiến sĩ giúp người dân thị trấn Kiên Giang sửa chữa nhà cửa sau mưa lũ. Ảnh: HỮU HIỆP

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy cho biết, mưa lớn những ngày qua đã làm 33 trường học bị ngập lụt, với mực nước từ 0,5-1m. Trong đó, có 21 trường bị ngập nặng, nước vào phòng học. Đợt lũ này do các trường đã chuẩn bị được từ trước, kê cao đồ dùng, thiết bị dạy học nên không có thiệt hại lớn.

Thượng tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lệ Thủy nói: “Trước mắt, chúng tôi chỉ đạo lực lượng quân sự ở xã, thị trấn nào thì cắt cử lực lượng giúp các trường học tại địa bàn dọn lũ để các em học sinh sớm trở lại trường. Dự kiến, trong ngày mai, nếu trời không mưa, nước lũ rút hết, chúng tôi sẽ tăng cường thêm lực lượng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống”.

Tác giả: HOA LÊ

Nguồn tin: Báo Quân đội Nhân dân

  Từ khóa: qdnd , Lệ Thủy , mưa lũ , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP