Du lịch

Lễ hội Đền Hùng thu hút 1,5 triệu du khách trong 1 tuần

Theo Ban Quản lý Khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), tính tới cuối ngày 14/4, khoảng 1,5 triệu lượt du khách đến Đền Hùng chỉ trong một tuần. Đặc biệt, số lượng du khách tăng đột biến trong 2 ngày cuối tuần.

Ông Lê Trường Giang, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ) cho biết, chỉ trong ngày Chủ nhật (14/4), Đền Hùng đón khoảng 700.000 lượt khách. Tính từ ngày 1-6/3 Âm lịch, trong một tuần qua, Đền Hùng đón khoảng 1,5 triệu lượt khách.

Hàng trăm ngàn người đổ về Đền Hùng trước ngày giỗ tổ 10/3 âm lịch.

Theo đại diện Ban Quản lý Đền Hùng, mặc dù lượng khách tăng cao nhưng tỉnh Phú Thọ đã chủ động xây dựng các phương án để không xảy ra tình trạng ùn tắc tại các vị trí như cổng đền, điểm thăm quan.

Cụ thể, lực lượng công an lập hàng rào ngay tại cổng đền và phân công trực tại các điểm tập trung đông người để hướng dẫn, phân luồng cho du khách.

Cũng trong ngày hôm qua (14/4), một số trang mạng xã hội đã đăng tải, cắt ghép giật tít hình ảnh hàng ngàn người dân tập trung trước cổng sân công quán nhằm mục đích câu view là “Đền Hùng thất thủ".

Tối cùng ngày, Công an Phú Thọ đã bác bỏ thông tin này. Công an Phú Thọ cũng cho biết nhiều trang mạng xã hội không chỉ giật tít câu view mà còn cắt ghép, sử dụng hình ảnh lực lượng công an cấp cứu hai trường hợp người dân bị ngất khi lên đền Thượng trong ngày 5/3 âm lịch để ghép vào hình ảnh đông đúc hôm nay (14/4), từ đó “xuyên tạc” do đông đúc dẫn đến nhiều người dân bị ngất.

Nhằm đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho người dân dự lễ hội Đền Hùng, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ - yêu cầu lực lượng an ninh chủ động nắm tình hình, kịp thời phòng ngừa từ xa, không để các thế lực thù địch, phần tử phản động thực hiện các hành vi phá hoại; phát hiện, ngăn chặn hoạt động của các tà, tạp đạo và các trường hợp lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan trái phép.

Theo ghi nhận của Ban Quản lý Khu di tích Đền Hùng, hơn 700 nghìn lượt du khách đã về thăm viếng, vãn cảnh Đền Hùng.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân và du khách, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn cũng kiến nghị Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương chỉ đạo ngành y tế bố trí thêm đội ngũ y, bác sỹ tại khu di tích, sẵn sàng sơ, cấp cứu các trường hợp người dân có sức khỏe yếu không may bị ngất hoặc bị tai nạn, chấn thương.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 9/4 đến hết ngày 18/4 (tức từ mùng 1/3 đến hết mùng 10/3) tại TP Việt Trì, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các huyện, thị, thành trong tỉnh Phú Thọ.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP