Du lịch

Lễ hội câu cá trên sông băng ở Hàn Quốc

Mùa đông Hàn Quốc rất thích hợp để trượt tuyết, tắm suối nước nóng, câu cá trên sông băng cùng nhiều lễ hội hấp dẫn.

Từ cuối tháng 11, Hàn Quốc bắt đầu có tuyết rơi, mùa đông ở xứ sở kim chi thường kéo dài đến tháng ba năm sau. Không rực rỡ như mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ, sôi động như mùa hè với lễ hội biển ở Busan hay lãng mạn như mùa thu lá vàng, mùa đông ở Hàn Quốc mang vẻ đẹp huyền ảo với khung cảnh tuyết trắng.

Theo ông Jung Chang Wook, trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, trong những năm gần đây, Hàn Quốc là điểm đến được nhiều du khách Việt ưa thích. Số lượng du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc tăng trưởng nhanh qua các năm.

"Dự kiến đến hết tháng 11, số lượng du khách Việt Nam du lịch tới Hàn Quốc sẽ đạt 429.000 lượt, tăng trưởng hơn 40% so với năm 2017", ông Jung Chang Wook cho biết. Ông kỳ vọng sẽ đón hơn 60.000 lượt du khách Việt Nam trong mùa đông năm nay.

Ngoài những môn thể thao ngoài trời, mùa đông Hàn Quốc còn nổi tiếng với nhiều lễ hội truyền thống.

Bạn có thể trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn như ngắm tuyết rơi, trượt tuyết, ngồi xe kéo, câu cá trên sông băng hay thưởng thức những món ăn vặt chỉ có trong ngày lạnh. Năm nay, du lịch Hàn Quốc còn giới thiệu đến du khách nhiều lễ hội mùa đông hấp dẫn.

Lễ hội câu cá trên băng Pyeongchang (22/12 đến 27/1/2019) diễn ra tại quận Pyeongchang, tỉnh Gangwon. Ngoài câu cá hồi trên băng, du khách còn được tham gia nhiều chơi trò chơi dân gian, đi xe trượt tuyết... Cá hồi được câu lên sẽ được chế biến ngay tại nhà hàng gần đó.

Lễ hội câu cá trên băng Hwacheon (từ 5/2 - 27/2/2019) có lịch sử lâu đời diễn tại quận Hwacheon, tỉnh Gangwon. Sự kiện này này thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách tới tham dự mỗi năm.

Lễ hội tuyết tại núi Taebaek (từ 18/1 đến 3/2/2019) diễn ra tại vườn quốc gia Taebaek, tỉnh Gangwon. Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như trượt ván tuyết, ngắm các tác phẩm băng đăng và trải nghiệm ẩm thực mùa đông Hàn Quốc.

Tác giả: Kim Cương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP