Xã hội

Lật xe khách ngày 27 Tết, 2 người chết, 11 người bị thương

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra sáng nay 12/2 (nhằm ngày 27 Tết), tại Đà Nẵng, khiến ít nhất 13 người trên xe khách thương vong.

Rất nhiều hành lý của hành khách về quê ăn Tết được đưa ra khỏi xe.

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h30 ngày 12/2, xe khách hợp đồng tăng cường dịp Tết BKS 51B - 237.06 lưu thông hướng từ Nam ra Bắc, khi đến khu vực Khu Công nghệ cao Đà Nẵng (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) bất ngờ bị lật khiến 2 người tử vong và ít nhất 11 người khác bị thương.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng và Công an huyện Hòa Vang đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ tai nạn.

2 người tử vong và 11 người bị thương đã được chuyển xuống Bệnh viện Đà Nẵng.

Chiếc xe khách gặp nạn.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là Trần Thị Ly Ly (sinh 1995, trú Hướng Hóa, Quảng Trị) và Lê Quang Tài (trú Lệ Thủy, Quảng Bình).

Em Trần Viết Huy (15 tuổi, trú Quảng Bình) cho biết, xe khách chạy từ TPHCM về Quảng Bình. Lúc gần sáng khi em Huy đang ngủ thì giật mình khi xe nghiêng và lật xuống đường. Trên xe có khoảng 28 người. Những người bị thương và tử vong chủ yếu là những người ngồi ghế trước, Huy ngồi ghế sau nên không bị thương.

Tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng sáng nay, bác sĩ Nguyễn Trường Minh - Trưởng khoa Cấp cứu cho biết, từ khoảng 6h sáng nay, bệnh viện đã tiếp nhận ca cấp cứu đầu tiên trong vụ tai nạn lật xe ở huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng. Vụ tai nạn khiến hai người chết tại chỗ.

Đến thời điểm 8h30 cùng ngày, khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 11 bệnh nhân bị thương do vụ tai nạn. Trong đó, có hai bệnh nhân bị nặng là Phan Thành Hải (SN 1996, quê ở Quảng Trị) và Nguyễn Công Minh (SN 1984, quê ở Quảng Bình) đang được chuẩn bị phẫu thuật nhưng tình trạng không quá nguy kịch. Còn lại, các bệnh nhân khác bị thương nhẹ.

Trao đổi với PV Dân trí, chị Nguyễn Thị Lan (SN 1995, quê ở Quảng Bình) cho biết, cả xe đều là người đồng hương Quảng Bình, Quảng Trị hợp đồng nhà xe để về quê ăn Tết. Lúc xảy ra tai nạn tầm 5h sáng, xe đang đi đến huyện Hoà Vang thì bất ngờ lật nhào. Lúc đó mọi người trên xe hầu hết đang ngủ.

"Riêng tôi thức và quan sát thì thấy lúc đó tài xế đang cầm điện thoại nhắn tin hay gọi điện gì đấy thì bất ngờ đánh mạnh xe sang một bên rồi xe lật nhào. Trên xe hoảng loạn hết cả", chị Lan cho biết.

Sáng sớm nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến hiện trường thăm hỏi các nạn nhân, ban đầu hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cũng tới thăm hỏi và động viên các nạn nhân tại hiện trường. Ông Thọ cho hay, hiện các cơ quan chức năng đang tập trung cứu chữa người bị thương, với những hành khách còn lại Ban ATGT Đà Nẵng đã chuẩn bị một xe khác để sắp xếp cho người dân tiếp tục lên đường về quê.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ (thứ 3 từ trái sang) thăm hỏi và động viên các nạn nhân tại hiện trường.

Ban ATGT Quốc gia cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người tử nạn 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

Nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan chức năng điều tra. Được biết đoạn đường xảy ra tai nạn rất vắng vẻ.

Những hành khách may mắn không bị thương được bố trí xe khác tiếp tục hành trình về quê ăn Tết.

Tác giả: Khánh Hồng - Minh Nguyên - Khánh Hiền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP