Trong nước

Lật tàu trên sông Hàn: Xé lòng bóng dật dờ của vợ chồng mất 2 con

Bóng 2 vợ chồng anh Dương - chị Xuân vật vờ ở góc bến tàu, họ dựa vào nhau, thều thào mãi với nhau một câu nói đau xé lòng: “Hết rồi, mất hết con thật rồi mình ơi!"...

"Mất hết con thật rồi mình ơi!"

Vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn (Đà Nẵng) đêm 4/6 đã cướp đi sinh mạng của 3 người, 1 người đàn ông 46 tuổi và 2 cháu nhỏ là chị em ruột.

Danh tính các nạn nhân gồm anh Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê ở Bình Định) được phát hiện cách hiện trường 10km. Hai chị em ruột Trịnh Thị Phượng (7 tuổi), Trịnh Huy Hoàng (4 tuổi) được tìm thấy cách hiện trường 2km.

Hai cháu Phượng và Hoàng là con của vợ chồng anh Trịnh Tiến Dương và chị Đặng Thị Xuân (Thái Nguyên). Thời điểm tàu lật, họ được cứu vào bờ, sau đó ngồi đợi trên bến tàu, nghĩ rằng 2 đứa con cũng sẽ được cứu. Tuy nhiên, đợi mãi, số nạn nhân được đưa vào bờ tăng lên nhưng thông tin về 2 con vẫn bặt tăm.

Hoảng hốt, chị Xuân gọi taxi vào bệnh viện Đà Nẵng mong các con được cứu và đưa vào đây, thế nhưng, bóng dáng các con cũng không thấy đâu khiến chị òa khóc nức nở rồi ngã quỵ.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, sau đó, vợ chồng chị Xuân lật đật trở về bến tàu ngồi ngóng ra dòng sông Hàn trong màn đêm cô quạnh, tối om.

Nhìn từng tốp canô ngược xuôi trong bất lực, vợ chồng anh Dương - chị Xuân càng rơi vào hoảng loạn.

Vợ chồng anh chị bày hương án cầu khấn điều kỳ diệu cứu vớt cho 2 đứa con của mình. Thế nhưng, 2 cháu Phượng và Hoàng vẫn nằm trong danh sách những nạn nhân mất tích.

Suốt ngày hôm sau, hai vợ chồng như hai chiếc bóng vật vờ ở một góc bến tàu, họ dựa vào nhau, thều thào mãi với nhau một câu nói khiến bất cứ ai chứng kiến cũng đau xé lòng: “Hết rồi, mất hết con thật rồi mình ơi!”.


Ông nội và cha hai cháu bé Phượng và Hoàng ôm nhau khóc khi biết tin tìm thấy thi thể 2 cháu bé. Ảnh: Tuổi trẻ

Điều họ lo sợ nhất cũng tới, không có phép màu cho sự sống 2 đứa con bé bỏng của họ, đến cuối ngày 5/6, thi thể hai cháu Phượng và Hoàng được tìm thấy, chị Phương thẫn thờ. Hai vợ chồng chị cứ đấm ngực tự trách mình không cứu được con.

Ông nội 2 cháu Phượng và Hoàng sau khi nghe tin dữ cũng bắt xe từ Thái Nguyên vào Đà Nẵng, khi thi thể 2 cháu được đưa vào nhà xác, người ông tóc đã bạc mếu máo 2 tay ôm chặt hai đứa cháu nhỏ.

Kể về chuyến đi du lịch kinh hoàng trên báo Thanh niên, chị Đinh Thị Thương (37 tuổi, trú Thái Nguyên) kể: “Gia đình tôi 21 người từ Thái Nguyên vào du lịch. Trong đoàn có 9 cháu nhỏ, 6 phụ nữ còn lại là nam giới. Lúc lên thuyền chẳng thấy chủ thuyền nói mặc áo phao gì. Vừa đi chưa được bao lâu thì đã xảy ra tai nạn. 2 cháu Trịnh Huy Hoàng và Trịnh Kim Phượng mất rồi. Đau lòng không kể xiết…”.

Trong bệnh viện, chị Thương đang chăm sóc đứa cháu Thanh Tâm (5 tuổi) suốt đêm 4/6 mê man, sốt, mê sảng, phải thở máy… cùng con trai Bảo Nam (2 tuổi) cũng trong tình trạng mê man, điều trị tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.

“Mẹ ơi, ba đâu rồi mẹ?”

Trong khi đó, trong gia đình nạn nhân tử vong khác là anh Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê ở Bình Định) cũng rất thương tâm. Cả gia đình 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 đứa con nhỏ có mặt trên tàu lúc tàu bị lật.

Vợ anh Cường là chị Võ Thị Lê Hảo kể, lúc tàu lật, chị và con gái đầu là Phạm Vũ Hoàng Phúc (12 tuổi) được một tàu bên cạnh lao tới cứu vớt. Trong khi đó, anh Cường cố gắng bơi trong dòng nước để cứu bằng được con gái út là Phạm Vũ Phúc Hậu (8 tuổi). Khi đẩy được bé Hậu lên tàu thì chị không còn nhìn thấy chồng nữa.

"Chồng tôi đẩy được con bé lên tàu rồi không biết đi đâu nữa, giờ sống chết ra sao tui cũng không biết" - chị Hảo kể.

Hiện cả 2 con gái của chị Hảo đang phải nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.

“Lúc tai nạn xảy ra, tôi hoảng hốt vì mình không biết bơi, lại nghĩ đến 2 con. Chắc ảnh cũng nghĩ vậy. Ảnh bơi giỏi, cố bơi tìm con, chắc bơi lâu nên ảnh kiệt sức. Hai đứa con tỉnh dậy cứ hỏi “Mẹ ơi, ba đâu rồi mẹ?” là tui trào nước mắt. Ảnh là người chồng người cha thương vợ thương con rất mực, sao lại vậy hở trời!” - chị Hảo chia sẻ trên báo Thanh niên.

Tác giả bài viết: Lê Thanh (T/h)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP