Thể thao

Lập kỷ lục buồn, đội tuyển Việt Nam bị báo Thái Lan châm chọc

Truyền thông xứ chùa vàng mỉa mai đội tuyển Việt Nam vì thường xuyên để thua những trận đấu ở vòng knock-out của AFF Cup.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã chính thức phải nói lời tạm biệt với AFF Cup 2020 khi không thể lội ngược dòng trước Thái Lan trong trận bán kết lượt về.

Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup

Đồng thời, với thất bại chung cuộc 0-2 sau hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam cũng không thể bảo vệ được chức vô địch có được cách đây 3 năm.

Sau trận đấu, tờ Siam Sports của Thái Lan đã có bài viết để nói về thất bại này của “những chiến binh sao vàng”.

“Như vậy, đội tuyển Việt Nam đã chính thức dừng chân tại vòng bán kết. Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Việt Nam để thua Thái Lan và họ cũng không thể bảo vệ được chức vô địch AFF Cup.

Họ vượt qua vòng bảng với 10 điểm, thắng 3, hòa 1, ghi được 10 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, họ không thể làm gì được một Thái Lan mạnh mẽ”, tờ Siam Sport viết.

Tác giả bài viết cũng chỉ ra thành tích đáng quên của đội tuyển Việt Nam tại vòng knock-out của các kỳ AFF Cup.

“Thành tích của Việt Nam tại AFF Cup 2020 cũng góp phần tạo nên kỷ lục đáng quên của họ tại các vòng bán kết. Họ đã để thua đến 8 lần trong tổng số 13 lần góp mặt ở bán kết.

Các năm đội bóng này bị loại là 1996, 2000, 2002, 2007, 2010, 2014, 2016 và mới nhất là 2020. Đây là thành tích thật khó tin của Việt Nam”, tờ Siam Sport phân tích.

Sau khi giành vé vào chung kết, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam (Thái Lan) đã không thể giấu được sự tự hào về màn trình diễn này của đội nhà.

Bà Lamsam nói: “Xin cảm ơn tất cả các cầu thủ, ban huấn luyện, cảm ơn HLV Mano Polking và tất cả các nhân viên hỗ trợ.

Cuộc khủng hoảng của đội tuyển Thái Lan đang dần nguôi ngoai. Đây là lần đầu tiên chúng ta thắng Việt Nam trong suốt nhiều năm. Tôi rất tự hào vì điều này.

Sẽ còn nhiều khó khăn nhưng tôi muốn cùng tuyển Thái Lan đem chức vô địch về làm quà năm mới cho người dân”.

Tại chung kết AFF Cup 2020, “voi chiến” sẽ đụng độ Indonesia, đội đã đánh bại Singapore tại bán kết.

Theo lịch, trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 29/12. Sau đó 3 ngày là trận lượt về.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP