Trong nước

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chúc mừng Quốc khánh Cuba

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 60 Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba (01/01/1959-01/01/2019), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới lãnh đạo Cuba.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và ông Raul Castro Ruz - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba (ảnh: TTXVN)

Thư mừng của lãnh đạo Việt Nam gửi tới ông Raul Castro Ruz - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba và ông Miguel Díaz-Canel Bermúdez - Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba.

Trong các bức điện có đoạn viết: “Các thế hệ lãnh đạo và nhân dân Việt Nam vui mừng và tự hào là nhân chứng của những thành tựu mà nhân dân Cuba anh em đã đạt được trong suốt 60 năm qua trên con đường bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Cuba xã hội chủ nghĩa, là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng ở Tây bán cầu . . .

Chúng tôi khẳng định tình đoàn kết trước sau như một của Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang và chính nghĩa của nhân dân Cuba anh em và tin tưởng chắc chắn rằng Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Cuba sẽ tiếp tục giành được nhiều thắng lợi hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.”.

Cũng trong dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện mừng tới Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez Parilla.

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Sudan (01/01/1956 – 01/01/2019), ngày 31/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện mừng đến Tổng thống nước Cộng hòa Sudan Omar al-Bashir. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi điện mừng đến Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Sudan al-Dirdiri Mohamed Ahmed.

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 54 ngày Cách mạng Palestine (01/01/1965 - 01/01/2019), ngày 31/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện mừng đến Tổng thống Nhà nước Palestine Mahmoud Abbas. Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện mừng đến Bộ trưởng Ngoại giao và Kiều dân Nhà nước Palestine Riad Malki.

Tác giả: C.N.Q

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP