Xe

Lamborghini Aventador chính thức bị khai tử

Chiếc Lamborghini Aventador cuối cùng đã xuất xưởng, đánh dấu sự kết thúc của một huyền thoại trong thế giới siêu xe.

Thực tế Lamborghini nghĩ rằng họ đã từng chế tạo chiếc Aventador cuối cùng trước đây. Nhưng một đám cháy trên tàu chở hàng Felicity Ace đã buộc nhà sản xuất này phải bắt đầu lại hoạt động sản xuất sau khi hơn 500 chiếc Aventador bị mất tích.

Và hiện tại, nó thực sự là dấu chấm hết cho Aventador. Lamborghini đang kết thúc việc sản xuất siêu xe này để dành chỗ cho một mẫu xe mới, thông tin vẫn chưa được công bố.

Chiếc Lamborghini Aventador cuối cùng được xuất xưởng.

Sau 11 năm, chiếc Lamborghini Aventador thứ 11.465 đã lăn bánh. Không chỉ là chiếc Aventador cuối cùng từng được sản xuất, chiếc xe còn là chiếc V12 hút khí tự nhiên không chạy điện cuối cùng của Lamborghini.

Aventador LP 780-4 Ultimae Roadster sẽ đến tay một khách hàng ở Thụy Sĩ và đã được sơn màu xanh lam nhạt đặc biệt từ Ad Personam, dịch vụ cá nhân hóa của thương hiệu. Sự kết thúc này diễn ra sau khi các dây chuyền sản xuất phải được khởi động lại và các chuỗi cung ứng được kết nối lại, sau khi mất 15 xe do một con tàu chở ô tô bị chìm ở Đại Tây Dương.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Geneva Motor Show năm 2011, Aventador LP 700-4 tiếp tục truyền thống lâu đời của thương hiệu. Được trang bị động cơ V12, 6,5 lít mới, nó đã gia nhập hàng ngũ những phương tiện nổi tiếng nhất và được nhớ đến nhiều nhất của Lamborghini.

Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini, cho biết: “Lamborghini Aventador đã thay đổi cuộc chơi khi ra mắt và là mẫu xe chủ lực của Lamborghini trong 11 năm sản xuất. “Aventador là một bước nhảy vọt của hai thế hệ về thiết kế và công nghệ, với một sản phẩm đặc biệt gồm các công nghệ độc đáo, sáng tạo và hiệu suất đơn giản là choáng ngợp”.

Trong suốt thời gian tồn tại, Aventador đã trở nên thành công hơn về mặt doanh số so với tất cả các xe động cơ V12 trước đây của Lamborghini.

“Động cơ V12 đã là một phần di sản của Lamborghini kể từ những ngày đầu tiên của công ty", Winkelmann nói.

Do đó, rất phù hợp khi đây sẽ là chiếc xe V12 hút khí tự nhiên cuối cùng mà thương hiệu này từng sản xuất. Tuy nhiên, nó sẽ không phải là V12 cuối cùng của thương hiệu. Siêu xe hàng đầu tiếp theo của thương hiệu sẽ nhận được hệ thống truyền động plug-in hybrid dự kiến sẽ kết hợp động cơ điện với động cơ V12. Và, theo Winkelmann, nó sẽ tiếp tục được phát triển ở nơi mà Aventador đã dừng lại.

“Aventador đã bao hàm được năng lực thiết kế và kỹ thuật của Lamborghini khi ra mắt vào năm 2011, với các giá trị Lamborghini luôn là trung tâm của công ty và động lực để tạo ra sản phẩm, đó là thiết kế thuần túy, tương lai; hiệu suất hoàn hảo; và giải quyết những thách thức kỹ thuật với sự đổi mới để sản xuất ra những siêu xe thể thao đẳng cấp, cảm xúc nhất”, ông nói. "Những nguyên tắc này là bản chất của Lamborghini Aventador và đảm bảo sức hấp dẫn vượt thời gian của nó".

Lamborghini gần đây đã công bố khoản đầu tư 1,8 tỷ USD vào việc lai tạo dòng xe của mình. Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho biết mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ không xuất hiện trên đường phố cho đến năm 2030.

Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP