Đẹp

Làm trắng da bằng nha đam không đúng cách sẽ bị sưng phù, nóng, ngứa

Có thể thấy rằng, nha đam là một trong những loại cây có tính mát và giúp phái đẹp bảo vệ da rất tốt, nhưng nếu không đúng cách sẽ bị ngứa rát và nóng.

Nha đam có tác dụng gì?

Trong dân gia, nha đam là một trong những loại “thần dược” có khả năng làm đẹp cao và được nhiều người biết đến. Nha đam còn có nhiều tên gọi khác như Lô Hội, Long Tu… Thân cây lô hội chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như can-xi, natri, kẽm…



Ngoài ra, loài cây này còn có công dụng như một loại thần dược trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm.Chất nhầy trong gel (phần thịt) của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn.

Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là “lô hội”. Chất nhựa của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen (còn gọi là Aloès). Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Một số mặt nạ làm trắng da từ nha đam mà các phái đẹp tin dùng:

1. Nha đam và nước vo gạo: Đây có thể xem là loại mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da trắng mịn, căng tràn sức sống. 1 ít nước vo gạo, 1 ít nha đam đã gọt vỏ. Xay nhuyễn nha đam rồi pha với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Sử dụng hỗn hợp này trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi của da mặt.



2. Nha đam và chanh: Cắt 2 cạnh của lá nha đam, sau đó lấy phần gel trong của nha đam ra. Sau đó cho gel nha đam, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp này sao cho thu được một hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp trên trong vòng 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về làn da trắng sáng của mình.



3. Nha đam đắp trực tiếp: Bạn có thể dùng một vài nhánh nha đam cắt sẵn vỏ, lấy nha đam đắp nhẹ nhàng trên mặt và massage xung quanh cho gel nha đam bám và giữ ẩm cho da. Sẽ rất tốt cho việc đắp trực tiếp nha đam lên mặt.



4. Nha đam, mật ong: Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể: mịn bóng, se khít lỗ chân lông, cải thiện mụn và làm da dẻ mịn màng hơn.

Lưu ý cần phải biết khi sử dụng nha đam để làm đẹp:

Nha đam tuy làm đẹp rất tốt nhưng cũng có những bất lợi rất lớn khiến cho làn da chúng ta rất dễ bị tổn thương, vì thế khi sử dụng nha đam để làm trắng da bạn cần phải nên hết sức lưu ý về vân đề này:

Đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ.



Do tính chất tẩy sạch và làm bong tróc các biểu bì sừng và tái tạo tế bào mới, nên khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám da. Khi ăn nha đam cần làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc.

Tác giả bài viết: Cát An (t/h)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP