Xã hội

Làm rõ vụ sản phụ tử vong trong lúc sinh con ở bệnh viện

Các cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân một sản phụ tử vong trong lúc sinh con tại bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Chiều 19/5, bác sĩ Trương Văn Hữu, quyền Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đơn vị đang nhờ cơ quan công an làm các thủ tục pháp y để xác định nguyên nhân sản phụ 27 tuổi tử vong vào sáng cùng ngày.

Nạn nhân là chị Lê Thị Bích T. (27 tuổi, ngụ xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc). Chị T. nhập viện ngày 16/3 tại khoa Sản của bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc.

Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc, nơi sản phụ 27 tuổi tử vong.

Sau 3 ngày chờ sinh, rạng sáng 19/5, kíp trực ở khoa Sản cho chị T. sinh thường nhưng không được nên chuyển sang phẫu thuật. Tuy nhiên, khi bé trai chào đời, sản phụ lại không qua khỏi.

Theo bác sĩ Hữu, có thể, chị T. bị thuyên tắc ối. Đây là một trong những tai biến sản khoa rất nguy hiểm. Hiện, thi thể chị T. được lưu giữ lại bệnh viện để chờ làm thủ tục pháp y.

Riêng, bé trai sơ sinh sức khỏe còn rất yếu nên gia đình xin chuyển vào bệnh viện TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang để có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP