Xã hội

Làm rõ vụ nguyên giám đốc bệnh viện tỉnh bị tâm thần sau khi mắc sai phạm

Ngày 13/12, ông Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông đã có buổi trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Đắk Nông về việc xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Mạnh Cường- nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông do để xảy ra hàng loạt sai phạm trong quá trình đầu tư Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đó, sau khi có kết luận của Thanh tra tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân tập thể để xảy ra sai phạm. Tuy nhiên, mỗi lần mời ông Cường lên làm việc, ông Cường đều đưa ra các giấy tờ chứng minh ông ấy đang đi điều trị bệnh liên quan đến bệnh tâm thần nên dây dưa chưa xử lý được.

Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành quyết toán các gói thầu, từ đó xem những chỗ nào sai phạm thì đề xuất hướng xử lý.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông nơi xảy ra nhiều sai phạm dưới thời ông Cường

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, quan điểm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh là tiếp tục xem xét xử lý trách nhiệm của ông Cường. Các cơ quan chức năng phải làm rõ thực sự ông Cường có bị bệnh liên quan đến bệnh tâm thần hay không, từ đó đưa ra hướng xử xử lý nghiêm, không thể dùng lý do này để chối bỏ trách nhiệm.

Trước đó Dân trí đã phản ánh hàng loạt sai phạm trong quá trình quản lý đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị y tế, quản lý, sử dụng thuốc, vật tư y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, gây thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước…

Thang máy tiền tỷ bỏ không do hư hỏng ngay khi đưa vào sử dụng

Người chịu trách nhiệm chính là ông Nguyễn Mạnh Cường. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đình Nga, nguyên Trưởng phòng Tài chính kế toán của bệnh viện cũng có phần trách nhiệm vì không giữ lại 5% giá trị hợp đồng của 5 gói thầu để ràng buộc trách nhiệm nhà thầu, từ đó dẫn đến việc thu hồi một số khoản sai phạm gặp khó khăn.

Các sai phạm này đã rõ, tuy nhiên, sau gần 3 năm có Kết luận số 09/KL-TTr, Thanh tra tỉnh, đến nay tỉnh Đắk Nông vẫn chưa xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Mạnh Cường vì cho rằng ông này đang điều trị nhiều bệnh.

Cụ thể, theo kết quả giám định số 02/KL-HĐGĐ, ngày 25/4/2015, ông Cường mắc các bệnh như thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ C4-C5, C5-C6, C6-C7, nhồi máu não cũ, tăng huyết áp độ II, rối loạn mất ngủ kéo dài và rối loạn trí nhớ. Kết luận giám định, tỷ lệ mất khả năng lao động của ông Cường là 76%.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP