Pháp luật

Làm rõ trình báo vụ cướp tiệm vàng lấy đi số vàng khoảng 1 tỉ đồng

Camera ghi cảnh 4 người đi xe máy xông vào cướp tiệm vàng tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, sử dụng vật giống súng, lấy đi số vàng theo trình báo trị giá khoảng 1 tỉ đồng.

Camera ghi lại hình ảnh 4 người nghi cướp tiệm vàng tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương - Ảnh: B.Đ.

Ngày 3-3, Công an huyện Bàu Bàng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đang làm rõ, truy bắt nhóm người nghi cướp tiệm vàng.

Tiệm vàng trình báo bị cướp là B.Q. (tên viết tắt), có địa chỉ tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

Sự việc xảy ra vào trưa cùng ngày. Theo trình báo, nhóm 4 người chở nhau bằng xe máy (gồm 2 nam, 2 nữ) vào tiệm vàng rồi dùng vật giống súng đe dọa nhân viên tiệm để cướp vàng.

Theo trình báo ban đầu, số vàng bị cướp trị giá gần 1 tỉ đồng.

Camera ghi hình được nhóm người, nhưng cả 4 người này đều mặc áo khoác kín. Sau khi gây án, nhóm người đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt nhóm người trên.

Trước cướp tiệm vàng, từng liên tiếp xảy ra cướp ngân hàng

Trước đó, huyện Bàu Bàng từng xảy ra nhiều vụ cướp gây chú ý của dư luận. Vào tháng 4-2023, Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Nguyễn Tấn Phát, 26 tuổi, ngụ thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, để điều tra về hành vi cướp tại phòng giao dịch Sacombank.

Số tiền phát hiện trong ba lô của Phát sau vụ cướp là khoảng 700 triệu đồng. Công an cũng đã thu giữ một khẩu súng của nghi phạm (đã bắn hết đạn trong ổ) và 6 viên đạn còn đựng trong túi ni lông.

Điểm trùng hợp hy hữu là địa bàn huyện Bàu Bàng liên tục có phòng giao dịch ngân hàng bị cướp. Trước vụ cướp phòng giao dịch Sacombank, phòng giao dịch của Ngân hàng BIDV tại huyện Bàu Bàng cũng liên tiếp bị cướp 2 lần trong vòng 3 tháng (tháng 12-2021 và tháng 3-2022).

Tác giả: Bá Sơn

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP