Giáo dục

Lâm Đồng: Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT

Sáng ngày 2/10, tại Trường THPT Bùi Thị Xuân TP Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Sở Tư pháp tỉnh đã tổ chức lễ phát động “Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2017” với tên gọi “Luật gia tương lai”.

Đến dự buổi lễ có ông Trần Ngọc Liêm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; ông Đoàn Xuân Sơn- Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Ban Tổ chức; bà Phạm Thị Hồng Hải- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Ban Tổ chức cùng các thầy cô giáo và đông đảo học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân.

Ông Đoàn Xuân Sơn- Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đọc thể lệ cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Ngọc Liêm, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Trong những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tư Pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ, tích cực chỉ đạo, hướng dẫn để đưa nội dung các quy định pháp luật vào giảng dạy tại các nhà trường.

Nhiều hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật cả chính khóa và ngoại khóa đã được thực hiện nhằm trang bị kiến thức pháp luật; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhận thức về trách nhiệm với xã hội, về nghĩa vụ công dân, góp phần xây dựng nếp sống tuân thủ Hiến pháp và pháp luật cho học sinh, sinh viên.

Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân thử nghiệm phần mềm trực tuyến trước khi thi chính thức cấp trường.

Năm nay, Lâm Đồng là 1 trong 21 tỉnh, thành phố được Bộ Tư pháp lựa chọn để tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật cho học sinh trung học.

Cuộc thi không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của các em học sinh mà còn giúp các em có thêm kiến thức pháp luật, thấy pháp luật thật dễ hiểu và gần gũi, từ đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của học sinh trong trường phổ thông.

Theo ông Đoàn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Tư pháp, về thể lệ cuộc thi, học sinh tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh sẽ tham gia dự thi trả lời các câu hỏi trực tiếp trên máy vi tính theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ từ dễ đến khó.

Một phần thi online của mỗi thí sinh dự thi kéo dài từ 15-20 phút, thời gian trả lời mỗi câu hỏi là 30 giây. Số lượng câu hỏi trong một phần thi online từ 30 - 40 câu.

Cuộc thi cấp trường sẽ diễn ra từ ngày 2/10 đến 12/11/2017, gồm 6 tuần thi liên tiếp.

Tiếp đó, cuộc thi cấp tỉnh bao gồm 2 vòng thi. Vòng thi online từ ngày 18/11 đến ngày 21/11 và mỗi trường chọn ra 6 thí sinh có kết quả dự thi cao nhất cấp trường dự thi.

Cuối cùng là vòng thi chung khảo tập trung, dự kiến tổ chức từ ngày 25/11 tới ngày 30/11.

Mỗi trường có 1 thí sinh có kết quả cao nhất tại vòng loại online tham gia.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP