Trong nước

Lạc mẹ, bé trai rơi xuống động Âm Phủ tử vong

Trong lúc cùng gia đình tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), cháu Luận bị lạc mẹ. Khi gia đình tìm thấy thì cháu đã tử vong dưới động Âm Phủ.

Sáng 22/5, cả gia đình chị Trần Thị Anh (trú xã Phạm Văn Hai, Bình Chánh, TPHCM) đang tham quan đỉnh Thủy Sơn thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn thì phát hiện cháu Trần Công Luận (SN 2010) bị mất tích. Gia đình đã thông báo cho Ban quản lý và yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm cháu Luận.

Vị trí cháu Luận bị ngã xuống dẫn đến tử vong

Ban quản lý đã phát loa thông báo trên toàn bộ khu di tích. Ngay sau đó, một số du khách cho hay có một cháu bé bị ngã tại động Âm Phủ.

Ban Quản lý đã phong tỏa toàn bộ động Âm Phủ, mời du khách ra ngoài đồng thời gọi ngay cấp cứu 115 nhưng khi các bác sĩ có mặt, cháu Luận được xác định đã tử vong do bị ngã.

“Chúng tôi đã mời gia đình về văn phòng nhận diện. Hai bên thống nhất đưa nạn nhân đến Trung tâm Pháp y làm thủ tục để đưa về quê an táng. Ban quản lý cũng đã nhanh chóng báo cáo với cơ quan chức năng của quận và Sở Du lịch. Đây là vụ tai nạn đau lòng lần đầu tiên xảy ra tại danh thắng Ngũ Hành Sơn”, ông Lê Ngọc Nhất, Phó trưởng Ban quản lý khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nói.


Ngay sau khi xảy ra sự việc đau lòng, Ban quản lý đã rào lại để không xảy ra các vụ việc tương tự.

Theo ông Nhất, động Âm Phủ thông với đỉnh núi Thủy Sơn bằng hệ thống hang nhỏ với nhiều ngách lèn. Độ cao từ đỉnh Thủy Sơn đến động Âm Phủ là khoảng 60 mét.

Gia đình cho hay trong lúc tham quan, cháu Luận tinh nghịch di chuyển đến gần một hốc đá rồi sau đó cháu mất tích.

Ban quản lý cũng nhận định cháu bé bò vào hốc đá này rồi trượt tay nên đã rơi xuống động Âm Phủ. Hốc đá này rất nhỏ, người lớn không thể nào chui lọt.

“Vị trí hốc đá này chúng tôi đã làm hàng rào ngăn cách, cắm biển cảnh báo nhưng nhiều trẻ em vẫn tìm cách trèo vào. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã lập tức bịt kín lại vị trí này để không xảy ra các vụ tai nạn khác”, ông Nhất cho hay.

Tác giả bài viết: Khánh Hồng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP