Du lịch

Lạ lùng hàng rào treo toàn áo ngực phụ nữ thành điểm du lịch hút khách

Với hàng nghìn món đồ nội y đủ loại của phái nữ được treo vắt vẻo trên hàng rào khổng lồ, hình ảnh này không những không phản cảm, còn tạo ra sự thích thú với du khách.

Hàng rào độc nhất vô nhị trên thế giới có tên gọi “Cardrona Bra Fence” nằm ở khu vực miền trung Otago, New Zeland. Những chiếc áo lót phụ nữ được treo vắt vẻo trên hàng rào từ những năm 90, nhưng không ai biết đích xác nguồn gốc xuất hiện của nó.

Những món nội y nhiều màu sắc đủ mọi kích cỡ của phụ nữ được treo trên hàng rào

Người ta vẫn truyền tai nhau câu chuyện thú vị, dù chẳng ai xác minh điều này chính xác hay không. Vào dịp Giáng sinh và đón năm mới của năm 1999, bốn người phụ nữ không rõ danh tính ăn mừng bữa tiệc tại khách sạn Cardrona rồi rời khỏi hộp đêm khi đã say mềm. Trong phút ngẫu hứng, cả 4 người quyết định cởi áo ngực, treo lên hàng rào như một động thái chào năm mới.

Đây là điểm du lịch khiến nam giới thích thú

Những chiếc áo ngực vẫn nằm trên hàng rào không ai gỡ xuống. Một nhà báo nổi tiếng tới đây du lịch và phát hiện ra điều thú vị này. Anh viết một bài báo để rồi tin tức lan nhanh khiến lượng áo lót xuất hiện ngày một nhiều. Đến tháng 10/2000, số đồ nội y phụ nữ được treo lên hàng rào tăng lên trông thấy.

Một nữ du khách thích thú chụp hình tại hàng rào nội y

Các năm nối tiếp trôi đi, lượng áo lót cũng xuất hiện nhiều thêm. Tuy vậy, không phải ai cũng hài lòng trước hình ảnh này. Có người cho rằng điều này quá kệch cỡm đôi khi lố bịch và còn e ngại có thể trở thành mối đe dọa với tài xế khi đang lưu thông trên đường.

Thời kỳ cao điểm, hàng rào treo tới hàng chục nghìn chiếc áo đủ loại

Cũng vì điều này, người ta nhiều lần gỡ bỏ những chiếc áo trên rào. Tuy nhiên, cứ sau mỗi lần làm sạch, theo một cách nào đó, áo lót lại xuất hiện nhiều thêm. Năm 2006, chính quyền địa phương đã vào cuộc, quyết định vứt bỏ hơn 1500 chiếc áo ngực khỏi hàng rào.

Nhưng chỉ sau thời gian ngắn, những chiếc áo mới lại xuất hiện “ngang nhiên”. Cuối cùng, người ta quyết định để lại “hiện trường”. Có thời gian cao điểm, hàng rào từng phá kỷ lục khi thu thập tới hơn 100.000 chiếc áo được treo lên.

Tấm biển hồng kêu gọi quyên góp cho Quỹ phòng chống ung thư vú ở New Zealand

Đến nay, hàng rào Cardrona Bra đã thành điểm du lịch nổi tiếng khi du khách đến với Otago, New Zeland. Nơi này có sức hút đặc biệt với cánh mày râu.

Ngoài ra, Cardrona Bra đã trở thành dự án nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh ung thư vú. Đến hàng rào, người ta sẽ thấy tấm biển hồng với nội dung kêu gọi quyên góp cho Quỹ phòng chống ung thư vú ở New Zealand.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP