Giải trí

Kỷ lục chưa từng có trong triển lãm ảnh khỏa thân

Triển lãm "Ảnh nude nghệ thuật" đạt kỷ lục người xem chưa từng có trong lịch sử triển lãm ở Việt Nam.

Sau 3 ngày diễn ra triển lãm "Ảnh nude nghệ thuật", số lượng người tới xem đạt mức kỷ lục khoảng hơn 6.000 người - con số chưa từng có trong lịch sử triển lãm từng tổ chức ở Việt Nam.

Ông Ngô Quang Dương - Giám đốc Trung tâm Giám định và Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh - cho biết đây là triển lãm thu hút đông người tham dự nhất từ trước tới nay của trung tâm.

"Đây có thể coi là triển lãm có số lượng người xem đông nhất từ trước tới nay. Ngày bình thường trong phòng triển lãm lúc nào cũng có khoảng 100 người xem. Trung bình 30 phút lại có thêm 100 người nữa. Như vậy hàng ngày chúng tôi đón tiếp khoảng 1.500 người tới tham dự. Riêng ngày chủ nhật vừa qua khoảng 2.000 người tới", ông Ngô Quang Dương chia sẻ.

Hơn 6.000 người tham dự triển lãm ảnh khỏa thân trong 4 ngày là kỷ lục chưa từng có trong lịch sử triển lãm ảnh ở Việt Nam.

Theo ông Ngô Quang Dương, cảm nhận chung của những người tới xem triển lãm đều có nhận xét rằng trưng bày rất chuyên nghiệp, đẹp, gây hiệu quả thị giác rất cao. "Có nhiều người đi xem vì tò mò, vì muốn check in, có cả những người hoạt động nhiếp ảnh chuyên nghiệp, có chuyên môn họ đi xem cảm nhận đầu tiên là trưng bày đẹp, sang trọng. Cách làm gây hiệu quả thị giác, mà đây triển lãm gây thị giác như vậy tôi nghĩ là thành công", ông Dương chia sẻ.

Đánh giá sơ bộ 4 ngày diễn ra triển lãm, ông Dương cho hay, khách tham quan chủ yếu rơi vào độ tuổi từ 25-50. Người già thuộc thế hệ trước cũng có, họ tới xem chủ yếu xem sự thay đổi trong tư duy đổi mới thể hiện sự hội nhập với quốc tế của Việt Nam như thế nào. Giới trẻ tới tham quan chủ yếu tò mò và check in. Còn bộ phận trung tuổi (tầm 40 tuổi), là những người trưởng thành họ tới để thưởng thức nghệ thuật.

Ông Dương cho hay, triển lãm kéo dài tới 27/7/2018 nhưng không vì sự quan tâm đặc biệt của dư luận mà sẽ mở cửa thêm. "Đóng cửa vẫn có người muốn vào xem nhưng không vì thế mà chúng tôi làm trái quy định về việc mở cửa lúc 9h, đóng cửa lúc 18h hàng này. Cũng không vì thế mà kế hoạch triển lãm 1 tuần lại kéo dài thêm. Cái gì hiếm mới quý. Thêm vào đó chúng tôi cũng có kế hoạch triển lãm ở cái nơi sau đó", ông Dương nói.

Tác giả: Tình Lê

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP