Xã hội

Kỷ luật nguyên Phó chủ tịch TP Phan Thiết giúp cha mua đất ưu đãi

Với cương vị là Phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận), ông Hiếu đã giúp cha mình không có hộ khẩu vẫn được mua đất với giá ưu đãi.

Ngày 15/11, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đặng Đình Hiếu, Phó chủ tịch HĐND TP Phan Thiết, nguyên Phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết.

Khi còn là Phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết, ông Hiếu được phân công trực tiếp phụ trách lĩnh vực đất đai. Biết chủ trương đối tượng nào được mua đất tại khu dân cư Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi, ông Hiếu đã giúp cha mình mua 150 m2 đất dù không nằm trong diện theo quy định của UBND TP Phan Thiết.

Trụ sở UBND TP Phan Thiết. Ảnh: CTV.

Theo hồ sơ, ông Hào (đã đổi tên, cha ông Hiếu) có hộ khẩu tại Nghệ An. Tháng 12/2011, ông Hào gửi đơn lên UBND TP Phan Thiết trình bày đang tạm trú cùng con gái tại phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, cuộc sống khó khăn, xin mua đất làm nhà theo diện ưu đãi người có công với cách mạng,

Sau đó, ông Hào được cấp một lô đất 150 m2 tại khu dân cư Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi với giá 225 triệu đồng. Ông Hào tiếp tục gửi đơn xin miễn giảm tiền sử dụng đất theo quy định của Nhà nước về chế độ miễn giảm đối với các hộ thuộc diện gia đình chính sách và người có công cách mạng.

Căn cứ vào các xác nhận và diện gia đình chính sách, ông Hào được miễn giảm thuế 65%, tương đương hơn 146 triệu đồng, số tiền còn lại chỉ phải nộp mua lô đất là hơn 78 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận cũng kỷ luật khiển trách đối với các ông Đỗ Ngọc Điệp, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết; ông Đặng Thanh Tấn, Chủ tịch Hội Nông dân TP Phan Thiết, nguyên Trưởng phòng TN&MT TP Phan Thiết; ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch UBND phường Phú Thủy.

Những người trên với chức trách, nhiệm vụ được giao đã thiếu trách nhiệm trong việc xác nhận vào biên bản xác minh chỗ ở của cha ông Hiếu và xác nhận vào đơn xin giảm tiền sử dụng đất ở theo diện chính sách không đúng sự thật; tham mưu, đề xuất UBND TP, chỉ đạo và ký ban hành quyết định giao 150 m2 đất cho cha ông Hiếu, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách về nhà ở, đất ở của UBND thành phố, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP