Xã hội

Kỳ lạ ngôi nhà “mọc” trên mái kè siêu dự án thủy lợi Ngàn Trươi

Chuyện hy hữu này xảy ra trên công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, khi một hộ dân bất ngờ huy động lực lượng dựng “chớp nhoáng” một ngôi nhà gỗ 3 gian ngay trên mái kè đập dâng của công trình này.

Ngôi nhà vắt vẻo trên phần mái kè đập dâng của công trình thủy lợi Ngàn Trươi -Cẩm Trang


Cụ thể, vào sáng sớm ngày 6/6/2018, gia đình ông Cù Đình Thắng (trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã lén lút tập kết vật liệu rồi huy động người dựng “chớp nhoáng” căn nhà gỗ 3 gian trên phần cơ mái ngoài đập dâng Ngàn Trươi.

Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (Hà Tĩnh) có diện tích lưu vực 408 km2, dung tích chứa hơn 930 triệu m3, với tổng mức đầu tư hơn 9.160 tỷ đồng. Đây là hồ chứa lớn thứ 3 trong cả nước, đỉnh đập đất cao trên 60m…

Việc dựng nhà vô lối của gia đình ông Thắng khiến những người dân nơi đây hết sức bất bình.

Điều khiến người dân bất ngờ hơn là tại dự án này có cả một ban quản lý nhưng gia đình ông Thắng vẫn “luồn lách” thành công để dựng gần như hoàn thiện ngôi nhà.

Ghi nhận của PV đến này 13/6, ngôi nhà này vẫn chưa được tháo dỡ. Nhà nằm vắt vẻo trên phần cơ mái ngoài đập dâng Ngàn Trươi trông rất nguy hiểm và phản cảm.

Chiều ngày (13/6), trao đổi với PV Dân trí, một cán bộ của Ban quản lý Dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang cho biết, khi người dân tiến hành dựng nhà, Ban quản lý đã phát hiện ra sự việc.

“Chúng tôi yêu cầu họ dừng lại nhưng họ vẫn tiếp tục dựng. Sau đó chúng tôi phải gọi chính quyền lên lập biên bản để xử lý”, vị này cho biết.

Cùng ngày ông Phan Quốc Long, Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, cho biết đã tiến hành lập biên bản sự việc.

“Sau khi làm việc, phía gia đình ông Thắng cũng đã cam kết trong vài ngày tới sẽ tháo dỡ toàn bộ ngôi nhà”, ông Long cho biết.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP