Du lịch

Kỳ lạ hiện tượng tuyết xanh ở Nga

Người dân ở thành phố St Petersburg của Nga vô cùng bất ngờ khi chứng kiến tuyết màu xanh phủ đầy mặt đất ở nơi họ sinh sống. Điều này làm dấy lên quan ngại rằng ô nhiễm môi trường có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng kỳ lạ này.

Hiện tượng tuyết xanh ở Nga. (Ảnh: CEN/Youtube)

Theo Dailymail, hiện tượng kỳ lạ xảy ra ở thành phố St Petersburg khi người dân nơi đây phát hiện lớp tuyết màu xanh dày khoảng 1cm phủ đầy mặt đất. Cư dân trong khu vực tỏ ra bất ngờ và lo ngại rằng hiện tượng này là do không khí có chứa chất độc hại nào đó.

Một vài người tin rằng, hiện tượng tuyết xanh là hậu quả của việc chính quyền thành phố mới đây cho phá dỡ viện nghiên cứu dược phẩm hóa học. Theo truyền thông địa phương, các chuyên gia cho rằng trong tuyết có thể chứa cô-ban, một nguyên tố kim loại hoặc xanh methylene, chất được sử dụng trong y tế.

Một lượng tuyết xanh đã được mang đến phòng thí nghiệm để kiểm tra và giới chức thành phố đã bắt đầu mở cuộc điều tra về hiện tượng kỳ lạ này.

Hồi tháng 2/2015, hiện tượng tuyết xanh từng xảy ra ở thành phố Chelyabinsk, Nga, cách St Petersburg khoảng 2.400km. Kết quả cuộc điều tra lý giải hiện tượng xảy ra là do màu thực phẩm sử dụng trang trí trứng trong ngày lễ Phục sinh. Thuốc nhuộm đã đi vào hệ thống thông gió của nhà máy và phát tán khắp nơi.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP