Thế giới

Kim Jong-un có thể sắp thăm Trung Quốc lần ba

Một quan chức cấp cao Triều Tiên đến Bắc Kinh làm dấy lên nghi ngờ lãnh đạo nước này có thể công du Trung Quốc lần thứ ba.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Bắc Kinh hồi tháng ba. Ảnh: KCNA.

SCMP hôm qua dẫn nguồn thạo tin cho hay một quan chức cấp cao của Triều Tiên đã đến Bắc Kinh bằng máy bay và được xe công vụ của chính phủ Trung Quốc đón tại sân bay.

Mục đích của chuyến thăm chưa rõ, nhưng các nhà phân tích cho rằng ông này có thể tới để họp bàn với các quan chức Bắc Kinh hoặc chuẩn bị cho chuyến thăm thứ ba của Kim Jong-un tới Trung Quốc.

Quan chức này được cho là thuộc đoàn tiền trạm tới Singapore để chuẩn bị thảo luận với quan chức Mỹ về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12/6, theo AP.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump tối qua bất ngờ tuyên bố hủy họp do "sự nóng giận dữ dội và thái độ thù địch rõ rệt thể hiện trong tuyên bố gần đây nhất" của lãnh đạo Triều Tiên. Trước đó, Trump nói với các phóng viên ở Nhà Trắng rằng ông Kim đã "thay đổi thái độ" sau chuyến thăm lần hai tới Trung Quốc hồi đầu tháng.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây, khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hai lần tới thăm Trung Quốc trong vòng 6 tuần. Sau chuyến công du đầu tiên tới Bắc Kinh hồi tháng ba của Kim Jong-un, nhiều quan chức cấp cao của Trung Quốc và Triều Tiên, bao gồm ngoại trưởng hai nước, đã có nhiều chuyến thăm lẫn nhau.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thăm Trung Quốc , Kim Jong-un

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP