Pháp luật

Kiều nữ bán thuốc lắc bị bắt trong nhà nghỉ

Ngày 12/12, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với Mai Thị Trinh (SN 1994, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, qua công tác nắm tình hình cơ sở, các trinh sát Công an thị xã Điện Bàn phát hiện tại một nhà nghỉ ở thôn Thanh Quýt 2 (xã Điện Thắng Trung) có một số đối tượng nam nữ lạ mặt thường đến thuê phòng nghỉ vào đêm khuya và có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến sử dụng ma túy.

Đối tượng Mai Thị Trinh tại công an

Sau một thời gian theo dõi, khoảng 12h ngày 28/11, lực lượng Công an thị xã Điện Bàn tiến hành kiểm tra hành chính nhà nghỉ này. Tại đây, các trinh sát phát hiện tại phòng số 201 có 2 đối tượng thuê phòng là Mai Thị Trinh và Phạm Sỹ Đông (SN 1991, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn). Qua khám xét, lực lượng công an phát hiện giỏ rác trong nhà vệ sinh có 2 gói nilon chứa 69 viên thuốc lắc, dưới nệm giường ngủ có 1 gói ma túy đá.

Tại phòng số 202, có 2 đối tượng gồm Nguyễn Văn Cần (SN 1991, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và Lê Thị Hậu (SN 1997, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thuê phòng. Tại đây, lực lượng công an phát hiện trong phòng này có 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, trên người Lê Thị Hậu có một gói bột, là thuốc lắc đã được nghiền nát.

Tang vật vụ án

Qua làm việc, 4 đối tượng trên khai nhận cùng nhau sử dụng thuốc lắc tại một quán bar ở thành phố Đà Nẵng, sau đó đi hát karaoke rồi về thuê phòng tại nhà nghỉ này.

Tiến hành kiểm tra nước tiểu thì cả 4 đối tượng đều dương tính với ma túy. Riêng với số lượng 69 viên thuốc lắc được phát hiện tại phòng 201, cả Trinh và Đông không thừa nhận của mình.

Xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, với số lượng ma túy lớn, Công an thị xã Điện Bàn tập trung đấu tranh đối với Trinh và Đông. Tuy nhiên, hai đối tượng này vẫn ngoan cố, kiên quyết không thừa nhận số thuốc lắc trên là của mình.

Sau khi thu thập đủ tài liệu và đấu tranh, đến chiều ngày 29/11, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Điện Bàn ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Mai Thị Trinh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Công an thị xã Điện Bàn cũng tiến hành khám xét nơi ở của Trinh tại phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) để phục vụ công tác điều tra.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Trinh đã nhận tội và khai nhận toàn bộ số thuốc lắc trong phòng 201 là của mình. Trinh khai mua số thuốc lắc trên của một đối tượng ở thành phố Đà Nẵng với số tiền 20 triệu đồng để bán lại cho các đối tượng sử dụng tại các quán bar, karaoke ở các địa phương như Điện Bàn, Duy Xuyên và thành phố Đà Nẵng, với giá 400 nghìn đồng mỗi viên.

Công an thị xã Điện Bàn đã ra quyết định khởi tố đối với Mai Thị Trinh về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đối với Phan Sỹ Đông, Công an Điện Bàn lập hồ sơ đưa đến cơ sở cai nghiện ma túy để cai nghiện bắt buộc.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP