Tin địa phương

Kiểm điểm nhiều cán bộ "làm ngơ" để kẻ bị tù treo phá nhà dân

Ngày 6-6, ông Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, liên quan đến bài báo huyện giúp dân xóa mái tranh nghèo, xã làm ngơ để kẻ bị tù treo đến phá, lãnh đạo huyện đã có chỉ đạo làm lại nhà để an dân.

Nhà của dân bị phá, xã làm ngơ, buộc lãnh đạo huyện vào cuộc nhằm giúp vợ chồng gia đình người Khùa là Hồ Xuân cùng vợ và 5 người con thoát cảnh lều lán.

Cùng đó ông Lâm cho biết, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có mặt tại hiện trường bản Ốôc, xã Dân Hóa cùng các phòng ban của huyện nhằm chỉ đạo nóng, trả lại sự yên lành cho người dân mà cụ thể là hộ đồng bào dân tộc ít người Hồ Xuân và Hồ Thị Phai cùng 5 đứa con nhỏ.

Tại đây ông Lâm yêu cầu xã huy động nhân lực 30 người dựng lại nhà cho ông Hồ Xuân.

Về sổ đỏ của hộ gia đình này bị Đinh Văn Minh (đang bị tù treo 36 tháng) lấy đi sau các cuộc chuốc rượu say, bộ đội biên phòng, công an xã đã truy lấy về cho dân.

Việc Đinh Văn Minh bị xử án tù treo 36 tháng do gây tai nạn giao thông chết người vẫn lộng hành đào đất mặt đi bán mà xã không xử lý, UBND huyện chỉ đạo các phòng ban liên quan phạt nặng theo điều luật tự ý khai thác khoáng sản trái phép, yêu cầu nộp tiền bán đất vào công quỹ để lấy kinh phí làm lại nhà cho gia đình ông Hồ Xuân.

Theo cán bộ xã Dân Hóa, khoảng 2 ngày nữa ông Hồ Xuân được dựng xong nhà. Trong ảnh là căn nhà của gia đình ông Xuân bị kẻ tù treo 36 tháng phá tanh bành. Sau vụ việc này, Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã cùng một Phó Chủ tịch UBND xã phải tiến hành kiểm điểm.

Việc để Đinh Văn Minh phá nhà dân nhưng xã Dân Hóa làm ngơ không ra tay giúp dân kịp thời, để dân ở cảnh màn trời chiếu đất trong lán trại, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa, ông Đoàn Ngọc Lâm chỉ đạo kiểm điểm Bí thư Đảng ủy xã ông Đặng Thiên Lý, Chủ tịch UBND xã Đoàn Phúc Hạnh cùng một Phó Chủ tịch UBND xã liên quan.

Ngoài ra các cơ quan chức năng địa phương cũng đang nghiên cứu trục xuất kẻ bị xử tù treo 36 tháng Đinh Văn Minh ra khỏi địa bàn Dân Hóa, không cho tạm trú, về lại nơi cư trú xã Hóa Tiến cách đó hơn 30km.

Xã Dân Hóa cho biết, hiện đang huy động nhân lực dựng lại nhà cho Hồ Xuân cùng vợ và 5 đứa con nhằm ổn định tình hình, việc kiểm điểm sẽ được tiến hành trong thời gian tới.

Tác giả: Minh Phong

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP