Xe

Khuấy động thị trường xe máy cuối năm, đua nhau ra mắt mẫu xe mới

Ra mắt sản phẩm mới, thay tem, giảm giá bán... là các chiêu trò được nhiều hãng xe máy tung ra nhằm kích cầu thị trường dịp mua sắm cuối năm.

Ngoài những cái tên quen thuộc đang bán trên thị trường hiện nay như Honda Lead 125, Yamaha Acruzo hay SYM Attila nhiều mẫu xe máy mới tiếp tục được các hãng tung ra chuẩn bị cho thời điểm cuối năm. Đơn cử như hãng xe Đài Loan SYM giới thiệu Fancy 125 và Wolf 125.

Trong khi các “ông lớn” lâu năm như Honda và Yamaha lại rất biết cách làm mới mình khi liên tục ra mắt nhiều mẫu xe bắt mắt hơn, hoặc mạnh tay giảm giá bán để kích cầu.

SYM tung 2 mẫu xe mới

Thời điểm cuối năm nhu cầu người tiêu dùng tăng đột biến, để tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, hãng xe Đài Loan SYM vừa tung ra thị trường hai mẫu xe đáng chú ý.

Đầu tiên là chiếc tay ga phổ thông SYM Fancy 125 kèm giá bán 39 triệu đồng và chiếc côn tay cổ điển Husky 125 Classic (có tên gọi khác tại thị trường Việt Nam của mẫu xe SYM Wolf 125) giá từ 32 triệu đồng.

SYM Fancy 125 - đối thủ cạnh tranh với Honda Lead 125.

Tay ga phổ thông SYM Fancy 125 là đối thủ cạnh tranh với Honda Lead 125. “Sinh sau đẻ muộn” nhưng cái tên đến từ Đài Loan sở hữu nhiều đường nét góc cạnh, trẻ trung và hiện đại. Đặc biệt đây còn là chiếc xe tay ga phân khúc trung cấp có trang bị ABS rẻ nhất trên thị trường Việt Nam.

Cung cấp sức mạnh cho SYM Fancy 125 là khối động cơ xi-lanh đơn, kiểu máy đứng, dung tích 124,6 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 10 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại còng tua 7.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp.

Đối với côn tay Husky 125 Classic, mục tiêu khách hàng nhắm tới là các khách hàng yêu thích sự hoài cổ, ưa khám phá. Mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh với Suzuki GD110 chính hãng hay Yamaha YB125 SP (các cửa hàng tư nhân nhập về nước).

Côn tay giá rẻ Husky 125 Classic.

Với kiểu dáng cổ điển, thiết kế đẹp cùng khả năng vận hành êm ái, Husky 125 Classic hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt mới đối với giới biker trong nước.

“Trái tim” của xe là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 124,6 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 10 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại còng tua 7.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp.

Honda làm mới “con cưng” Wave Alpha 110 và Blade

Ngoài việc giảm giá bán, tặng kèm quà, hỗ trợ đăng ký trước bạ,… các hãng cũng biết cách làm mới những đứa “con cưng” của mình nhằm lôi kéo khách hàng. Đi tiên phong là Honda Việt Nam khi giới thiệu phiên bản mới trên hai mẫu xe là Wave Alpha 110 và Blade.

Honda Wave Alpha được biết đến là mẫu xe ăn khách trên thị trường, giá bán hấp dẫn khởi điểm từ 17,9 triệu đồng. Ở thế hệ mới, xe chỉ thay đổi nhẹ nhàng với bộ tem mới trong khi các bộ phận, chi tiết khác trên xe không có nhiều sự thay đổi.

Wave Alpha vẫn được trang bị động cơ 110 cc, công suất cực đại 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút, thay thế cho động cơ 100 cc công suất 6,84 mã lực hiện nay cùng hộp số tròn 4 cấp.

Tương tự, chiếc xe số tự động giá rẻ Blade cũng được bổ sung thêm màu và tem mới. So với thế hệ trước, phần tem xe được thiết kế với các đường cắt cá tính, nổi bật là logo 3D Blade cách điệu tạo cho diện mạo của xe một vẻ đẹp đậm cá tính và thể thao.

Blade 110 mới vẫn sử dụng động cơ 4 kỳ 110cc, làm mát bằng không khí, nhưng được cải tiến tối ưu hóa khả năng tăng tốc và chuyển số. Hiện giá bán của xe từ 18 tới 20,6 triệu đồng (tùy từng phiên bản).

Yamaha thêm 4 lựa chọn màu sắc cho Sirius Fi 2017

Tương tự, người đồng hương là Yamaha cũng chăm chút khá kỹ lưỡng đối với “con cưng” Sirius Fi 2017 của mình. Hiện phiên bản mới có tới 4 lựa chọn màu sắc cho mỗi phiên bản Sirius Fi và Sirius RC Fi.

Khác biệt so với phiên bản cũ nằm ở cách thiết kế và phối màu tem xe, phong cách trẻ trung và hiện đại hơn. Hiện giá bán của Sirius RC Fi dao động từ 20,3 đến 23,2 triệu đồng (tùy từng phiên bản).

Sirius Fi 2017 trang bị động cơ 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 115 cc, công suất 6,4 kW tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử.

Piaggio Medley tặng tiền mặt 5 triệu đồng

Trong tháng 12/2017, Piaggio Việt Nam tung chương trình khuyến mãi tặng tiền mặt lên tới 5 triệu đồng và hỗ trợ trả góp lãi suất 0% khi khách hàng mua Piaggio Medley.

Là mẫu tay ga cao cấp và là đối thủ cạnh tranh với Honda SH, Piaggio Medley mang kiểu dáng thiết kế cá tính, đậm chất châu Âu đi cùng hàng loạt những trang bị tiện ích và công nghệ an toàn tiên tiến.

Điểm ấn tượng nhất trên chiếc Medley trước SH chính là cốp đựng đồ rộng rãi, đặc biệt chỗ này còn có cổng sạc điện thoại chuẩn USB, so với cổng sạc 12V của Honda SH thì chuẩn kết nối này của Medley thuận tiện hơn nhiều vì không cần phải mua cổng chuyển đổi.

Piaggio Medley được trang bị khối động cơ iGet mới, cải thiện khả năng vận hành đáng kể so với động cơ 3V i.e trước đây. Cụ thể là động cơ iGet xi-lanh đơn, 4 thì 4 van với hệ thống dừng tạm thời, sản sinh công suất 8 kW ở vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên tới 11,5 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Có thể thấy, mặc dù mỗi hãng đều có những cách khác nhau để tiếp cận khách hàng nhưng chung quy lại tất cả đều có một cái đích chung chính là doanh số. Ngay ở thời điểm sắp kết thúc tháng cuối cùng của năm 2017, thị trường xe máy bắt đầu nóng lên và hứa hẹn sẽ trở nên khốc liệt hơn trong tháng 1/2018, khi đây là thời điểm nhiều người tiêu dùng bắt đầu mua xe để chơi Tết.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP